fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลยกคำร้อง ภูมิใจไทยฟ้องชูวิทย์

Featured Image
ศาลยกคำร้อง ภูมิใจไทยฟ้องชูวิทย์ขอหยุดจ้อเรื่องกัญชา อ้างมีผลต่อการสมัคร สส.ชี้เป็นการจำกัดสิทธิ์ในการแสดงความเห็น -ยื่นใหม่อีกรอบ

 

 

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมาที่ศาลเเพ่ง ถนนรัชดาภิเษก มีรายงานว่ามีตัวเเทนผู้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทย เดินทางมายื่นฟ้องนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ในความผิดฐานละเมิดต่อศาลเเพ่ง กรณีนายชูวิทย์เเถลงข่าวเกี่ยวกับประเด็นกัญชาส่งผลต่อการสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ขอพรรคภูมิใจไทยโดยยื่นคำร้องขอไต่สวนฉุกคุ้มครองชั่วคราว เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามนายชูวิทย์พูดเรื่องกัญชาจนกว่าจะมีคำสั่งพิพากษาหรือคำสั่งอย่างอื่น

 

 

โดยมีรายงานว่าเมื่อวานนี้ศาลเเพ่งมีคำสั่งยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าว โดยให้เหตุว่าเป็นคำขอที่มีลักษณะห้ามมิให้จำเลยกล่าวหรือไขข่าวถึงเรื่องดังกล่าว(กัญชา)อันเป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพของบุคคลในการแสดงความคิดเห็น การพูดการเขียน การพิมพ์ การโฆษณาและสื่อความหมาย
โตวิธีอื่นอันลักษณะเป็นการทั่วไป ต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 34 มิใช่เป็นการห้ามเจาะจงเฉพาะการกระทำที่โจทก์ฟ้องร้อง กรณีจึงยังไม่มีเหตุฉุกเฉิน ให้ยกคำร้อง โดยมีรายงานว่าในวันนี้เวลาประมาณ 9.00 น. ฝ่ายโจทก์ได้มายื่นคำร้องใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างศาลเเพ่งไต่สวน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube