fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.แถลงผลงานรอบ 6 เดือน ก่อนเลือกตั้ง

Featured Image
ตร.แถลงผลงานรอบ 6 เดือนก่อนเลือกตั้ง จับกุมผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนผิดกฎหมายกว่า 3,100 ราย พร้อมยึดของกลางรวม 67,000 รายการ

 

 

วันนี้ (4 เม.ย.66) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลงานการระดมกวาดล้าง ปราบปรามยาเสพติด คดีออนไลน์ ในรอบช่วง 6 เดือน ระหว่างวันที่ 6 ตุลาคม-31 มีนาคม 66 ประกอบด้วย การกวาดล้างอาชญากรรมคดีอาญา 422,831 คดี จับกุมได้ 392,693 คดี โดยเฉพาะข้อหาเกร่ยวกับอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

 

ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง 18-25 มี.ค.66 ที่สามารถจับกุมได้รวม 3,116 ราย ยึดของกลางได้รวม 67,980 รายการ,การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ทั้งด้านการปราบปราม และตามหาผู้ป่วยจิตเวชเข้ารับการบำบัด รวมไปถึงการจัดตั้งโครงการเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างยั่งยืน ,ต้องการแก้ไขอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จัดพนันออนไลน์ บัญชีม้า ดำเนินการตาม พรก.ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีฯ ที่มีผลบังคับใช้แล้ว การปรับปรุงประสิทธิภาพศูนย์แจ้งความออนไลน์

 

รวมไปถึงการร่วมกับภาคีเครือข่ายและหน่วยงานต่างประเทศเพื่อสร้างคุ้มกันอาชญากรรมออนไลน์ให้กับประชาชน,ด้านการจราจรร่วมกับกรมการขนส่งทางบกเชื่อมโยงฐานข้อมูลใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ การบังคับใช้มาตรการตัดคะแนนความประพฤติซึ่งจนถึงปัจจุบันมีผู้ถูกตัดคะแนนแล้วกว่า 47,000 ราย แต่ยังไม่มีผู้ถูกตัดคะแนนจนถูกพักใบอนุญาต รวมไปถึงการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลที่เข้มงวด

 

ส่วนผลให้ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมามีอัตราผู้เสียชีวิตลดลง,ยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจทั่วประเทศ ,การพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะสร้างช่องทางเพื่อดูแลสภาพจิตใจให้กับข้าราชการตำรวจ และปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดีในโครงการทำดีมีรางวัล และแสวงหาความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรคุณภาพชีวิตของประชาชนไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาสิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ

 

โฆษก ตร.กล่าวว่า นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทั้ง 6 ท่านที่รับผิดชอบดูแลงานด้านต่างๆ ยังได้มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ทั้งการตรวจสอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับวินัยของข้าราชการตำรวจ, การดูแลด้านความมั่นคง, การสืบสวนและปราบปรามกลุ่มทุนต่างชาติผิดกฎหมาย, การค้ามนุษย์, การป้องกันและปรามยาเสพติดทั้งในและต่างประเทศ, ด้านการบังคับใช้กฎหมายที่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการพัฒนาทักษะความสามารถของบุคลากรตำรวจด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube