fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กกต. เปิดศูนย์ E-War Room

Featured Image
เลขาฯ กกต. เปิดศูนย์ E-War Room คุ้มครองผู้สมัคและพรรคการเมือง ระหว่างช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

 

วันนี้(3 เม.ย. 66) นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดศูนย์บริหารการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ( E – War Room) ในการเลือกตั้ง ส.ส. ณ ศูนย์บริหารการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ชั้น 6 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

 

เลขาธิการฯ กล่าวว่า ศูนย์บริหารการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E – War Room นั้นจะมีส่วนช่วยในการทํางานมากขึ้นใน 4 เรื่องที่ทางสํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ความสนใจ เพื่อที่จะช่วยให้การบริหารสถานการณ์การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดย 4 เรื่องดังกล่าวมีดังนี้ 1.การซื้อสิทธิขายเสียงหรือการกระทําความผิดตามมาตรา 73 2.การดูแลเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบด้วยกฎหมายระหว่างการเลือกตั้ง 3.การหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในการบริหารสถานการณ์การเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสุดท้ายคือการบริหารสถานการณ์การในวันเลือกตั้ง

 

โดยจะเริ่มตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ ไปจนถึงตอนปิดหีบนับคะแนน รายงานผล จนสิ้นสุดที่การคืนอุปกรณ์ ในเวลาประมาณ 3 ทุ่ม แต่ยังคงรายงานผลนับคะแนนอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อในเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันเลือกตั้ง

 

ส่วนศูนย์ E – War Room จะดูแลเรื่องของการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อคุ้มครองผู้สมัคและพรรคการเมืองที่ถูกกระทําหรือใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จระหว่างการหาเสียง ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ยังไม่พบว่ามีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือจาก มีสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลฯ และตํารวจไซเบอร์

ทั้งนี้เลขาธิการฯ กล่าวว่า ศูนย์บริหารการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E – War Room จะเป็นประโยชน์ต่อการดูแลสถานการณ์และการให้ความเป็นธรรมต่อผู้สมัคและพรรคการเมือง และหากพบการกระทําที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมายเลือกตั้งในการหาเสียง ทางศูนย์ฯ จะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องที่กระทําผิดเอาข้อความนั้นๆออก และถือว่ามีความผิดอาญาอีกด้วย

 

ส่วนสถานการณ์ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความรุนแรงใดๆ สถานการณ์เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย แต่อาจจะมีเรื่องของการจราจรที่ติดขัดบางเล็กน้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตํารวจคอยอํานวยความสะดวกอยู่ตลอดเวลา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube