fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ลั่น7วันจับมือเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองกลางเปรมได้

Featured Image
ราชทัณฑ์ แจ้งเอาผิด 3 ข้อหาหนัก วางเพลิงป้ายและทำลายทรัพย์สิน หน้าเรือนจำคลองกลางเปรม ตร.เชื่อไม่เกิน 7 วันจับผู้ลงมือได้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางไปร่วมประชุม ร่วมกับ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรม ราชทัณฑ์ และ พ.ต.อ.ภานุเดช สุขวงศ์ รอง.ผบก.น.2 เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีการวางเพลิงป้ายและทำลายทรัพย์สิน บริเวณหน้าเรือนจำคลองกลางเปรม

นายสมศักดิ์ ระบุทราบว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 03.10 น. โดยกล้องวงจรปิดของเรือนจำกลางคลองเปรม สามารถจับภาพคนร้ายได้ ตรวจพบอุปกรณ์ในการเตรียมเพื่อตั้งใจมาเผา พบถังน้ำมันและไฟแช็คทิ้งเอาไว้ จากนั้น กรมราชทัณฑ์ จึงได้ประสานไปยัง สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ได้ติดตามจากกล้องวงจรปิด พบรถ MPV  สีขาว เป็นรถเพียงคันเดียวในเวลาดังกล่าว พบผู้ต้องสงสัย 3 คนเป็น ชาย 2  หญิง 1

โดยการตามจากกล้องวงจรปิดไปจนถึงที่พักและพบว่ามีความเชื่อมโยงทางการเมือง เวลานี้อยู่ระหว่างพิสูจน์หลักฐานให้ชัดเจนรวมถึงเช็คดาต้าเบสท์มือถือเพื่อค้นเบอร์โทร ว่า ผู้ลงมือนั้นติดต่อกับใครได้บ้าง

โดยในกรณีนี้ทางตำรวจได้ยืนยัน จะทำคดีให้จบโดยเร็วที่สุด และคาดว่าจะไม่เกิน 7 วัน พร้อมกำชับการทำงานของกรมราชทัณฑ์ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยและการรักษาทรัพย์สิน เพราะเป็นเรื่องที่มิสมควรเกิดขึ้น และอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแม้แต่เรือนจำเดียว

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เปิดเผยว่า ทางกรมราชทัณฑ์ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ประชาชื่น โดยได้แจ้ง 3 ข้อหากับผู้กระทำความผิด คือ 1.วางเพลิงเผาทรัพย์ 2.บุกรุกสถานที่ราชการ และ 3. มาตรา 112

โดยเบื้องต้น ทราบว่ามีผู้กระทำผิด 3 ราย ตำรวจกำลังขออนุมัติหมายศาลเพื่อออกหมายจับ และจะสืบสวนขยายผลเพื่อสาวให้ถึงผู้อยู่เบื้องหลัง เพราะทราบว่า
มีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube