fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นายก ถกก.ตร. ไล่ออก ปลดออกตร. 24 นาย

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ประชุม ก.ตร. ไล่ออกปลดออกตำรวจ 24 นาย ตำรวจต้องดูแลการเลือกตั้งอยู่แล้ว

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการ ตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2566 ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.), ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กรรมการ ก.ตร.วินัย, กรรมการ ก.ตร.ร้องทุกข์ และกรรมการ ก.ตร.บริหารทรัพยากรบุคคล เข้าร่วมประชุม ใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง

 

 

ภายหลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ในที่ประชุมวันนี้ ได้กำชับทุกอย่างให้ทำไปตามกฎหมายและเป็นไปตามพ.ร.บ.ตำรวจ พ.ศ.2565 ที่ได้ออกมาแล้ว ให้เตรียมความและแก้ไข บทต่างๆ ให้สอดคล้องกับพ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่ วันนี้มีวาระเยอะจึงใช้เวลาในการประชุมนาน

 

 

เมื่อถามถึงช่วงใกล้เลือกตั้งได้สั่งกำชับอะไรตำรวจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของตำรวจที่ต้องดูแลอยู่แล้ว

 

 

ด้านพล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทั้งนี้มีวาระการประชุมฯ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของคณะกรรมการด้านต่างๆ และเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของข้าราชการตำรวจ เดือน มี.ค.66 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษ

 

ทั้งสิ้น จำนวน 24 นาย ซึ่งเป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 19 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 5 นาย  ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค.-มี.ค.66 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษรวมทั้งสิ้น จำนวน 50 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จํานวน 41 นาย และปลดออกจากราชการ จํานวน 9 นาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube