fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ออกหมายจับ! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างชื่อ “อนุวัต จัดให้”

Featured Image
ผบช.สอท. ออกหมายจับแล้ว 11 คนร้าย แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกกู้สินเชื่อ อ้างชื่อ “อนุวัต จัดให้” เร่งขยายผลดำเนินคดีทั้งเครือข่าย

 

 

วันนี้(20 มี.ค. 66) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท). เรียกคณะทำงานคดีที่ นายอนุวัต เฟื่องทองแดง เจ้าของวลีเด็ด “อนุวัต จัดให้” เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา กรณีถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นำรูปภาพและวิดีโอไปใช้ในการหลอกเพื่อกู้ยืมเงินสินเชื่อออนไลน์ หลังจากเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์สินเชื่อให้กับบริษัทสินเชื่อแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมาย ขณะที่มิจฉาชีพมีการปรับเปลี่ยนชื่อให้คล้ายกับบริษัทสินเชื่อดังกล่าว เพื่อให้เกิดความใกล้เคียงกัน เป็นเหตุให้มีประชาชนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อหลายร้อยคน สร้างความเสียหายต่อหน้าที่การงานและชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

 

 

โดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เผยว่า หลังเรียกคณะทำงานในคดีประชุมเพื่อสรุปผล ซึ่งมีผู้เสียหายถูกหลอกหลายร้อยคน กระจายเกือบทุกพื้นที่ของประเทศ มูลค่าความเสียหายมีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักล้าน ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยชุดสืบสวนสอบสวนทำการตรวจสอบบัญชีธนาคารเพื่อหาความเชื่อมโยงของคนร้าย จนทราบว่ามีใครบ้างที่ร่วมขบวนการเกี่ยวข้องในคดีนี้ ตั้งแต่ระดับบัญชีม้าแถวแรก-แถวที่สามจนไปถึงระดับตัวผู้สั่งการ รวมทั้งหมดเกือบ 20 คน

 

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนนำไปสู่การขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับได้แล้ว 11 คน ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

 

 

 

ผบช.สอท. กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิดทั้งเครือข่าย ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทราบตัวในการกระทำผิด ในรายที่ยังไม่มีหมายจับนั้น ทางพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรอเอกสารหลักฐานมาประกอบในสำนวน อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ทางพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับคนร้ายให้ได้ครบทุกราย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube