fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ยันไม่มีการช่วยเหลือ “สว.ทรงเอ” พัวพันยาเสพติด

Featured Image
ผบ.ตร. ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือ สว.ทรงเอ พร้อมตั้งคณะสอบ กรณีตํารวจนอกราชการพยายามตัดชื่อ สว.ทรงเอ ออกจากสํานวน

 

 

วันนี้(14 มี.ค. 66) พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับสมาชิกวุฒิสภาชื่อดังรายหนึ่ง หรือ สว.ทรงเอ กรณีการตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเครือข่ายยาเสพติด “ทุนมินลัต ” หลังจากที่นายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ไปติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดว่า

 

หลังจากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจและมีการเปิดเผยข้อมูลเอกสารคำชี้แจงของตำรวจที่ไปขอหมายจับในคดีดังกล่าว ได้เรียกตำรวจชุดที่ทำคดีในปัจจุบันมาสอบถามถึงข้อเท็จจริงและรายละเอียดต่างๆว่ามีการดำเนินการไปถึงขั้นใดอย่างไรบ้าง พร้อมยังกำชับให้กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 (ปส.3) และอัยการสูงสุดประสานข้อมูลการทำคดีและเปิดเผยข้อมูลเท่าที่สามารถทำได้เพื่อทำความเข้าใจให้กับประชาชน โดยยืนยันว่าคดีดังกล่าวไม่ได้มีการช่วยเหลือผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าว

 

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้นายรังสิมันต์ โรม ตั้งข้อสังเกตว่าคดีดังกล่าวมีการดำเนินการทางคดีโดยไม่มีการออกหมายเรียกหรือหมายจับนานจนเกินไป จนอาจทำให้มีผลต่อรูปคดีนั้น เรื่องนี้พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กล่าวว่าไม่สามารถไปวิพากษ์วิจารณ์หรือก้าวล่วงได้ว่าการทำงานของอัยการและตำรวจทำคดีช้าเกินไปหรือไม่

 

แต่เบื้องต้นทราบว่าคดีนี้จำเป็นต้องมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินและบัญชีทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 500 บัญชี และต้องแปลเอกสารจำนวนมากกว่า 1000 ฉบับ จึงทำให้ไม่สามารถออกหมายเรียกหรือหมายจับได้ในขณะนี้ พร้อมสั่งการให้ชุดจเรตำรวจและคณะกรรมการตรวจสอบดูในรายละเอียดเรื่องนี้แล้ว

สำหรับกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม กล่าวถึงนายตำรวจระดับสูง นอกราชการ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดข้อมูลและชื่อของสว.ทรงเอ ออกจากสำนวนคดีนี้นั้น พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กล่าวว่ารายละเอียดดังกล่าวได้ให้คณะกรรมการตรวจสอบอย่างละเอียดด้วยว่าตำรวจนายนี้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องจริงหรือไม่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องเรียกตำรวจนายนี้เข้ามาให้ข้อมูลกับทางจเรตำรวจหรือคณะกรรมการหรือไม่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ตอบคำถามดังกล่าวและเดินทางกลับทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube