fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ชี้ตำรวจปิดปากป้าแก้ปัญหาเฉพาะหน้าขอยึดกม.

Featured Image
ผบ.ตร. ชี้ ตำรวจปิดปากป้าวัย61ปีด่านายกฯเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ย้ำตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้ง มีหน้าที่ดูแลผู้นำรัฐบาลทุกสมัยเหมือนกันหมด

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีป้าวันทนา อายุ 61 ปี ชาว จ.ราชบุรี อาชีพค้าขาย ที่ไปยืนตะโกนต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ในการลงพื้นที่ของบุคคลสำคัญรวมถึงผู้นำรัฐบาลทุกยุคทุกสมัยตามกรอบของกฎหมาย จากเหตุการณ์ป้าวันทนา อายุ 61 ปี ทราบว่ามีการเข้ามาใกล้ตัวและขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และมีการด่าทอทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่หน้างานจึงต้องพยายามกั้นให้ออกไป เพื่อรักษาความเรียบร้อย ซึ่งตนเองขอไปดูรายละเอียดอีกครั้งว่าเกิดอุบัติเหตุหรือไม่อย่างไร

 

 

โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุเพิ่มว่า ทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเห็นว่ามีการกระทําทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ หรือหากเห็นว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุก็สามารถร้องทุกข์ดำเนินคดีกับตำรวจได้เช่นกัน ส่วนการเข้าไปจับกุมที่มีการลากดึงและปิดปากป้าวันทนา จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุและเสี่ยงอันตรายถึงแก่ชีวิตนั้น

 

 

ตนเองขอดูรายงานอีกครั้ง แต่เบื้องต้นทราบว่าที่มีการปิดปากเพราะมีการด่าทอใช้คำพูดหยาบคาย ซึ่งตนเองอยากขอว่าการเดินทางลงพื้นที่ของผู้นำของรัฐบาลต่างๆ ไม่ว่าใครรัฐบาลชุดปัจจุบันหรือในอนาคต ตำรวจก็ต้องดูแลอย่างเข้มข้นอยู่แล้วเพื่อความปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีกรณีของอดีตผู้นำของต่างชาติ (ญี่ปุ่น) ถูกลอบสังหาร การดูแลผู้นำของต่างชาติก็เข้มข้นและมีภาพการฉุดกระชากลากถูคนที่แสดงความเห็นต่างเช่นเดียวกัน แต่กฎหมายของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ของไทยอาจจะไม่ถึงขนาดนั้น

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงหรือไม่ว่าเรื่องดังกล่าวจะกลายเป็นบรรทัดฐานในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการดูแลผู้นำหรือกิจกรรมทางการเมืองอื่นๆ ในอนาคต พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่าอยากขอความร่วมมือ เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เลือกตั้งความเห็นต่างมีได้อยู่แล้ว เพราะทุกฝ่ายต้องมีกองเชียร์และมีฝ่ายที่เห็นต่างๆและตำรวจไม่ได้เป็นคู่กรณีหรือคู่ขัดแย้งกับใคร ทําไปตามหน้าที่และในกรอบของกฎหมาย และหากพบผู้กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายตำรวจต้องดำเนินคดี

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้กำชับตำรวจในเรื่องการดูแลความเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดภาพความรุนแรง เช่น มีตำรวจหญิงมาคอยดูแล แต่ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็ยังไม่ยืนยันว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ต้องดูภาพรวมทั้งหมด ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ได้เป็นทั้งฝ่ายเชียร์และต่อต้าน แต่ไปทำหน้าที่ก็ต้องทำให้ดี อยากให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้าง เพราะไม่ว่าใครเป็นผู้นำรัฐบาลก็ต้องดูแลทุกยุคทุกสมัยเช่นเดียวกันหมด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube