fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จเรตำรวจรู้แล้วนายพล “จ” คือใคร

Featured Image
โฆษกจเรตํารวจแห่งชาติ แจงคืบหน้าคดีต่างๆ เผยรู้นายพล “จ” คือใคร รอข้อมูลเพิ่มยืนยันตัว

 

 

วันนี้ (2 มี.ค. 66) พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษกสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวชี้แจงเกี่ยวกับความคืบหน้าทางคดีและการร้องเรียนต่างๆ หลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ชี้จเรตํารวจฯทํางานไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

 

พล.ต.ต.สันติ์นที กล่าวว่า ต้องขอบคุณผู้ร้องที่คอยติดตามการทํางานของจเรตํารวจและขอชี้แจงว่าคดีผู้การนราธิวาสที่นายอัจฉริยะ บอกว่าทางจเรตํารวจ ยุตินั้น ขอยืนยันว่าไม่ได้ยุติ อาจเกิดจากความเข้าใจผิด ซึ่งทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีดังกล่าวได้ใช้เวลาในการดําเนินการเสร็จในระยะเวลา 33 วัน ซึ่งนี้ถือว่าเร็วหากเทียบกับบางคดีก่อนหน้านี้ที่ใช้นานนับปีเนื่องจากมีข้อมูลหลายประเด็น เบื้องต้นได้มีการสั่งย้ายผู้การท่านนี้ออกจากพื้นที่ตํารวจภูธรภาค 9 เป็นที่เรียบร้อย

 

 

สําหรับเรื่องนายพล “จ” ที่เรียกนายอัจฉริยะเข้ามาพบเมื่อวานนี้ที่ผ่านมานั้น เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อมูลเพิ่ม เนื่องจากนายอัจฉริยะขอดูความคืบหน้าในคดีต่างๆก่อน ซึ่งตนเองเชื่อว่านายอัจฉริยะมีข้อมูลจริง ซึ่งในส่วนของจเรตํารวจแห่งชาติเองก็มีข้อมูลของนายพล “จ” อยู่บางส่วน เช่นเดียวกันกับ 16 นายตํารวจที่นายอัจฉริยะ แขวนป้ายแฉเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมาแต่ต้องรอข้อมูลเพิ่มจากผู้ร้อง เพื่อนํามาประกอบให้เกิดความชัดเจนและสามารถยืนยันตัวตนได้ถูกคน จึงจะสามารถเรียกตัว นายพล “จ” และผู้ที่อยู่ในรายชื่อที่ถูกกล่าวหาเข้ามาสอบเพิ่มเติมได้

 

ส่วนการแต่งตั้งยศนายตํารวจที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์นั้น ทางพล.ต.ต.สันติ์นที ยืนยันว่าเป็นไปตามระเบียบการแต่งตั้งประจําปี เดิมที่มียศ ร.ต.อ. และได้แต่งเป็น ว่าที่ พ.ต.ต. ซึ่งแท้จริงเขาเป็นสารวัตรอยู่แล้วเพียงแต่การเป็นสารวัตรครองยศได้ตั้งแต่ ร.ต.อ. – พ.ต.ท. ถือเป็นเรื่องปกติตามคําสั่งจากสํานักงานตํารวจแห่งชาติ

 

 

ทั้งนี้พล.ต.ต.สันติ์นที กล่าวเพิ่มว่าเร็วๆนี้จะเรียก นายสันธนะและทนายตั้มเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่ม พร้อมยืนยันผู้ร้องทุกคนว่าไม่ต้องกังวลจะถูกกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาฟ้องกลับ เพราะจเรตํารวจมีระเบียบการทํางานที่ชัดเจน และยืนยันว่าจเรตํารวจแห่งชาติไม่สามารถวิ่งเต้นได้อย่างแน่นอน ขอให้มั่นใจในการทํางาน หากพบกระทําผิดจริงจะสั่งดำเนินคดีทุกระดับชั้นยศ ไม่มีการละเว้นใดๆทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube