fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สยจ. พิษณุโลก เยียวยาเหยื่อสามีคลั่ง 1.1 แสนบาท

Featured Image
คุ้มครองสิทธิฯ ประสานความร่วมมือ สยจ. พิษณุโลก เยียวยาเหยื่อสามีคลั่ง 1.1 แสนบาท

 

จากกรณีที่ผู้เสียหายกำลังทำอาหาร ได้ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามีใช้อาวุธมีดแทง เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนผู้ต้องหาจะแทงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยอ้างว่าขณะก่อเหตุไม่สามารถควบคุมตนเองได้

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องหาเลี้ยงลูก จำนวน 4 คน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความช่วยเหลือตามกฎหมาย จึงได้ประสานความร่วมมือกับ นางสาวณัฐนันท์ พิทักษา ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย โดยเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

 

 

ประจำจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมี นายวาทิต ปัญญาคม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการประชุม ครั้งที่ 2/2566 ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือ ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559) แก่ทายาทผู้เสียหาย เป็นเงินจำนวน 110,000 บาท

อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม หรือผู้เสียหายในคดีอาญา เพื่ออำนวยความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ ส่วนกลาง (กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ) และส่วนภูมิภาค (สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ) หรือติดต่อที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube