fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พม.ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง เด็กออทิสติกถูกทําร้าย

Featured Image
พม. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเคสเด็กออทิสติก รวมทั้งช่วยเหลือเบื้องต้น และวางแผนช่วยเหลือในระยะยาว

 

 

เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับทีม พม. One Home และทีมสหวิชาชีพ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเคส แม่สุดช้ำ ฝากลูกชาย อายุ 29 ปี เลี้ยงที่บ้านรับดูแลคนออทิสติกและพบว่าบุตรมีจมูกผิดรูป ร่างกายมีบาดแผลเหมือนถูกทำร้าย จากการลงตรวจสอบ พบว่ามีเด็กชาย อายุ 3 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้าน จำนวน 1 คน เจ้าของบ้านให้ข้อมูลว่า เดิมมีเด็กที่อยู่ในความดูแลทั้งหมด 5 คน แต่หลังจากเกิดข่าวดังกล่าว มีผู้ปกครองติดต่อรับเด็กกลับคืนสู่ครอบครัวแล้ว จำนวน 4 คน

 

ทั้งนี้ กรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น คือ ประเมินความเสี่ยงด้านสภาพจิตใจ และสภาพร่างกายของเด็กชาย อายุ 3 ปี ที่ยังอยู่ในความดูแลของบ้านรับเลี้ยงเด็ก จากการประเมินเบื้องต้น พบว่า เด็กมีความผูกพันกับผู้ที่เลี้ยงดู มีความสดใส ร่าเริง การรับรู้ดี แต่ยังไม่สามารถสื่อสารเป็นคำพูดได้ และไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายตามร่างกาย ซึ่งกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือ,ประสาน พมจ.อุบลราชธานี เยี่ยมบ้านเพื่อให้การช่วยเหลือชายอายุ 29 ปี ที่ครอบครัวรับกลับภูมิลำเนา รวมถึงติดตามครอบครัวเด็กคนอื่นที่ออกจากบ้านรับเลี้ยงฯ หากได้รับผลกระทบ จะได้ให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

 

หากพบเห็นเด็กและเยาวชนประสบปัญหาทางสังคม หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว 77 แห่งทั่วประเทศ หรือโทรสายด่วน 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม และ Application คุ้มครองเด็ก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube