fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.คุกเผยพร้อมดำเนินการหากมีคำสั่งปล่อยตัว8กปปส.

Featured Image
ผู้บัญชาการเรือนจำ ระบุ ตรวจสอบประวัติ 8 แกนนำ กปปส. ส่งเข้าแดน 2 ห้องควบคุมดูอาการ 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด หากได้รับคำสั่งปล่อยตัวก็สามารถดำเนินการได้ตามกระบวนการ

นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงมาตรการดูแลแกนนำทั้ง 8 คน กปปส. ซึ่งอยู่ระหว่างถูกคุมขังขณะรอคำสั่งศาลอุทธรณ์ กรณียื่นขอประกันตัวชั่วคราว ว่า ทางเรือนจำ มีการดำเนินการตามมาตรการปกติเช่นเดียวกับผู้ได้รับโทษรายอื่นๆ โดยเริ่มจากการซักประวัติและตรวจร่างกาย ซึ่งตามรายงานพบว่า นายสุเทพ , นายอิสสระ และนายสุวิทย์ มีโรคประจำตัว เช่น ความดัน , เบาหวาน แต่ละคนมียารักษาโรคติดตัวมาด้วย

ส่วนอดีตพระพุทธะอิสระ มีโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจระหว่างหลับ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตอนนอน ก็ได้นำเครื่องช่วยหายใจมาด้วย ส่วนที่เหลืออีก 4 คน ไม่พบมีโรคประจำตัว

หลังการทำประวัติเสร็จแล้ว ก็ได้ให้ทั้งหมดไปอยู่ที่แดน 2 ซึ่งกำหนดไว้เป็นสถานที่กักตัวเพื่อดูอาการ ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน พร้อมซักประวัติเพิ่มเติมเช่นว่ามีใครเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงในช่วงที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งก็ไม่พบผู้ป่วยมีอาการไข้ หรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง จึงให้อยู่ในห้องเดียวกันทั้งหมด เพื่อช่วยลดความเครียดจากการถูกควบคุมตัวในวันแรก

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่หากหลังจากนี้จะมีคำสั่งให้การอนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ก็สามารถดำเนินการตามมาตรการปล่อยตัวได้ตามปกติทันที แต่หากยังไม่มีคำสั่งให้ปล่อยตัว ก็จะต้องอยู่ที่ห้องควบคุมดังกล่าวจนครบ 14 วัน ก่อน จึงจะคัดแยกไปอยู่ในแดนต่างๆ ต่อไป

สำหรับเรื่องการยื่นขอประกันตัว นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล ในฐานะโฆษกศาลยุติธรรม ระบุว่า การยื่นขอประกันตัวสามารถดำเนินการได้ตามช่องทางปกติทุกวัน ไม่ต้องกังวลว่าจะติดช่วงวันหยุด จำเป็นต้องรอให้ถึงวันจันทร์ก่อน ถึงจะยื่นขอประกันตัวได้ โดยศาลทั่วประเทศได้จัดเวรผู้พิจารณาเรื่องการประกันตัวไว้ทุกวันไม่มีวันหยุดราชการ และไม่ใช่เฉพาะในคดีนี้ แต่ดำเนินการในลักษณะนี้มานานกว่า 1 ปี แล้ว และทุกคดีที่มีการยื่นขอประกันตัว ก็จะทราบผลในวันนั้นได้ทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube