fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นายกอบจ.ระยองปัดตระกูลเอี่ยว”หลงจู้ สมชาย”

Featured Image
นายก อบจ.ระยอง ปัดตระกูล”ปิตุเตชะ”ไม่เกี่ยวข้อง “หลงจู้ สมชาย” แนะกระทรวงมหาดไทย ส่งข้าราชการที่ไม่รับส่วยบ่อน ให้เข้ามาบริหารพื้นที่

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าวถึงประเด็นบ่อนการพนันในจังหวัดระยอง รวมถึงเครือข่ายของ “หลงจู้ สมชาย” ซึ่งก่อนหน้านี้ มีสื่อมวลชนรายงาน ว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นของจังหวัดระยองมีส่วนรวมถึงตนเองเข้าไปเกี่ยวข้อง ว่า ขอยืนยันตระกูล ปิตุเตชะ ของตนเอง ไม่เคยเข้าไปข้องเกี่ยวหรือเห็นชอบกับคนที่มาเปิดบ่อนการพนัน หรือ ตู้ม้าแต่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ไม่มีอำนาจในการเข้าไปดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้

ฉะนั้นการที่มีบ่อนการพนัน ตู้ม้า จำนวนมากในจังหวัดระยองในช่วงที่ผ่านมา เรามีหน้าที่ทำได้แค่ตักเตือนเท่านั้น จึงทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่า องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น มีส่วนรู้เห็นกับบ่อนการพนันซึ่งยืนยันว่า องค์การฯมีข้อมูลของบ่อนการพนันและได้ตักเตือนทุกอย่างแล้ว

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอยืนยันข้อเรียกร้อง หากกระทรวงมหาดไทยจะส่งใครเข้ามาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องไม่เลือกเอาคนที่รับเอาบ่อนการพนันเข้ามาที่จังหวัดเด็ดขาดเพราะพวกเราจะไม่ยินยอมให้เรื่องแบบนี้เข้ามาในบ้านเรา และหากไม่มีกฎหมายใดเข้ามาจัดการปัญหานี้ เราจะเอาชาวบ้านมาเดินขบวน ซึ่งสาเหตุการเลือกวิธีนี้เป็นเพราะองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นไม่มีอำนาจเข้าไปจัดการปัญหาบ่อนการพนันที่เรื้อรังมานาน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube