fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.ก.แบ่งงานสอบ “สารวัตรซัว” สอบ “นายพล จ.” แน่หากมีหลักฐาน

Featured Image
รอง ผบก.ปอท. เผย คดีสารวัตรซัว แบ่ง 3 หน่วยงานตรวจสอบ ส่วนของ นายพล จ. จะเรียกมาสอบปากคำหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจพนักงานสอบสวน ต้องดูว่ามีหลักฐานเชื่อมโยง

 

 

พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เปิดเผยว่า พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เรียกประชุมความคืบหน้ากรณีสารวัตรซัวเอี่ยวพนันออนไลน์รอบแรกเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาได้มีการแบ่งหน้าที่ ตำรวจแต่ละหน่วยงานดำเนินการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ก่อนเสนอความคืบหน้าในที่ประชุม เดิมทีมีการนัดประชุมคดีวันนี้ แต่ได้มีการเลื่อนนัดประชุมเป็นวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.66) เวลา 10:30 น.

 

โดยเบื้องต้นได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ สบ.8 สำนักงานจเรตำรวจ ในฐานะหัวหน้าชุดควบคุมดูแลการสืบสวนสอบสวนในกรณีนี้ พร้อมอบหมายให้ 3หน่วยงาน เป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบ แบ่งเป็น กองบังคับการปราบปราม จะดูแลภาพรวมของคดี , ปอท. ดูแลส่วนของการกระทำความผิดในออนไลน์ เช่น เว็บไซต์พนันต่างๆ และกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ.ดูแลทางด้านเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินต่างๆที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ซึ่งทั้ง3หน่วยงานนี้ จะบูรณการร่วมกัน เพื่อหาความเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด มาดำเนินคดี

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวด้วยว่า เนื่องด้วยมีพยานหลักฐานที่ส่งเข้ามาให้ตรวจสอบ ทั้งของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และบุคคลอื่นๆที่ปรากฏอยู่ในข่าวมีรายละเอียดและตัวละครจำนวนมาก ทั้งบุคคลที่อยู่ในสังกัดข้าราชการตำรวจและบุคคลทั่วไปอีกหลายคน จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควร แต่ยืนยันขอให้เชื่อมั่นกับการทำงานของตำรวจสอบสวนกลาง

 

ในส่วนของนายตำรวจที่ถูกพาดพิงถึง ทั้ง ร.ต.อ. ณฐกร หรือ ลุคเฟอร์รารี่ ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล รวมถึง นายพล จ. อดีตตำรวจสังกัด บช.สอท. จะมีการเรียกมาตรวจสอบหรือไม่ ก็อยู่ที่ดุลยพินิจพนักงานสอบสวน ส่วนของ นายพล จ. ต้องดูในภาพรวมว่ามีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลนั้นมากน้อยแค่ไหน ส่วนใครจะมาเปิดเผยชื่อจริงนามสกุลก็ต้องรับผิดชอบกันเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube