fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ถกเลือก ก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ด้าน

Featured Image
นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ก.ต.ช.ถกเลือก ก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ด้าน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 1/2566 โดยมีกรรมการ ก.ต.ช. ได้แก่ พล.อ.สนิธชนก สังข์จันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายธีรศักดิ์ เงยวิจิตร เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ในฐานะกรรมการและเลขานุการ ก.ต.ช. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.สยศ.ตร. ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการ ก.ต.ช. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

 

 

มีรายงานว่าที่ประชุมได้เห็นชอบคัดเลือกก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒิ 5 คน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือมีประสบการณ์ด้านต่างๆ 4 ด้านและผู้แทนภาคประชาชน ได้แก่ พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย ด้านยุทธศาสตร์, นายปกร นิลประพันธ์ ด้านกฎหมาย, พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ด้านพัฒนาองค์กร, ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ด้านสื่อสารมวลชนหรือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนายนพดล กรรณิกา ผู้แทนภาคประชาชน

 

โดยหลังจากนี้ ผบ.ตร.จะจัดทำร่างคำสั่งแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ เสนอต่อ ประธาน ก.ต.ช.เพื่อพิจารณาลงนามแต่งตั้ง.โดยกำหนดให้ต้องดำเนินการเลือกกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติผู้ทรงคุณวุฒิ ให้แล้วเสร็จภายใน 120 วัน

 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการดังกล่าว มีหน้าที่และอำนาจในการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การบริหารราชการตำรวจ และกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ปฏิบัติตามกฎหมายยุทธศาสตร์ชาติ นโยบาย มติคณะรัฐมนตรี และระเบียบแบบแผน โดยจะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube