fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกทลายโรงงานปลอมสบู่-ผงชูรส-น้ำยาล้างจาน

Featured Image
อย. – บช.ก.  แถลงผลการทลายโรงงาน ลักลอบผลิต ผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ สวมยี่ห้อดัง ย่านลำลูกกา ยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต. วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. ร่วมกับ ภญ. สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) แถลงผลการทลายโรงงานลักลอบผลิต ผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ สวมยี่ห้อดัง ย่านลำลูกกา หลังรับเรื่องร้องเรียนว่า มีโรงงานแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา ลักลอบผลิตสินค้าปลอม

จึงเข้าตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าวจำนวนหนึ่ง กำลังบรรจุผงชูรส  น้ำยาล้างจานยี่ห้อ  และสบู่ โดยเป็นการปลอมสินค้ายี่ห้อดังทั้งสิ้น

 

จากการสืบสวนพบพฤติการณ์ลักลอบผลิตสินค้าปลอมมากว่า 1 ปี

โดย แบ่งบรรจุจากผงชูรส ไม่มียี่ห้อนำมาผสมเกลือ ก่อนบรรจุใส่ถุง ผลิตน้ำยาล้างจาน โดยแบ่งบรรจุจากน้ำยาล้างจานที่ผสมเอง แล้วนำมาบรรจุถุง ส่วนสบู่ จะนำมาห่อพลาสติกและบรรจุลงกล่องที่พิมพ์ยี่ห้อดัง แล้วส่งสินค้าสำเร็จรูปไปขายในจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางไว้ทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์การผลิต และเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตอีกจำนวนหนึ่ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ฐานผลิตอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาตและปลอม, ตามพ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 และตามพ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube