fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSI แจ้งเอาผิด “ซาร่า” ช่วยเหลือให้ที่พัก “แดรัล”

Featured Image
ฝ่ายกฎหมายดีเอสไอ แจ้งความ ตำรวจ สน.บางพลัด เอาผิด ซาร่า คาซิงกินี ฐานความผิดให้ที่พักพิงแก่ นายแดรัล -ตร.เตรียมเรียกตัวสอบสวน

 

 

ร้อยเอกนวินภพ ปานะวิภาต พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษกองกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เข้าพบ พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด พร้อมนำเอกสารการแจ้งความดำเนินคดี กับ น.ส.ซาร่า คาซิงกินี อายุ 35 ปี นางแบบลูกครึ่งอิตาลี-ไทย แฟนสาวของนายแดรัล ยัง ผู้ต้องหาคดีแชร์ Forex 3D ที่ถูกฝากขังไปก่อนหน้านี้ ในข้อหา ผู้ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ร้อยเอกนวินภพ กล่าวว่า ตนเดินทางมาตามที่ได้รับมอบหมาย เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ซาร่า ตามฐานความผิดให้ที่พักพิงแก่ นายแดรัล ในส่วนของพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องอยู่ในอำนาจการรวบรวมของพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งได้นำมาเสนอต่อพนักงานสอบสวนท้องที่ สน.บางพลัด ผู้เป็นเจ้าของท้องที่ ที่ผู้ต้องหาพักพิง เบื้องต้นขณะนี้ น.ส.ซาร่า ยังถูกดำเนินคดีเพียงข้อหาเดียวก่อน หากปรากฏพบว่ามีข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็จะต้องดำเนินคดีเช่นกัน

 

ด้าน พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า หลังจากนี้จะดำเนินการตรวจสอบพยานเอกสารและพยานบุคคลตามที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ส่งมาให้ก่อนจากนั้น จะเรียก น.ส.ซาร่า เข้ามาพบตามขั้นตอนตามกฎหมาย ส่วนจะใช้เวลาเท่าใดก่อนจะเรียกเข้ามานั้น ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่ทาง DSI มอบให้กับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ซึ่งหลังจากนี้จะตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างรวดเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube