fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ “เจ้ติ๊ก” นายหน้ารับจำนำรถส่งนายทุนก่อนเชิดหาย

Featured Image
กองปราบ รวบเจ๊ติ๊ก นายหน้ารับจำนำรถส่งนายทุน ก่อนเชิดหายไถ่คืนไม่ได้ พบผู้เสียหายกว่า 30 ราย มูลค่าหลายล้านบาท

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม น.ส.รัตนาภรณ์ หรือติ๊ก (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 294/2565 ลงวันที่ 2 ธ.ค. 2565

 

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” และจากการตรวจสอบยังพบว่า มีหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 3/2566 ลงวันที่ 3 ม.ค.2566 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันยักยอกทรัพย์” อีกจำนวน 1 หมายจับ โดยจับกุมได้ ริมถนนในพื้นที่ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

พฤติการณ์การกระทำความผิด เมื่อเดือน มิถุนายน 2565 นายอิทธิพล (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหายซึ่งประกอบอาชีพค้าขายมีปัญหาทางการเงินเนื่องจากสถานการณ์โควิดต้องการเงินไปหมุนเวียนการค้าขาย และพบว่ามีเฟซบุ๊กชื่อ “รับจำนำรถ ทั่วประเทศ” โพสต์รับจำนำรถยนต์ ผู้เสียหายจึงได้ทักเฟซบุ๊กดังกล่าวไป

 

จากนั้นมีแอดมินทักกลับมา โดยแจ้งว่าหากต้องการจำนำรถยนต์ คิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีค่าจอด จำนวน 2,000 บาท และ ค่านายหน้า 3,000 บาท หลังจากที่ตกลงกันเรียบร้อยผู้เสียหายจึงนำรถยนต์ไปส่งมอบให้กับผู้รับจำนำโดยมี น.ส.รัตนาภรณ์ หรือเจ๊ติ๊กฯ ผู้ต้องหา มารับรถยนต์ของผู้สียหายไป

 

หลังจากนั้นเดือน สิงหาคม 2565 ผู้เสียหายต้องการไถ่ถอนรถยนต์คืน เมื่อติดต่อไปเฟซบุ๊กดังกล่าวแจ้งว่าให้ติดต่อกับ เจ๊ติ๊กฯ เมื่อติดต่อไป เจ๊ติ๊กฯ กลับถูกบ่ายเบี่ยง กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมและติดตามรถคืนมา

 

ต่อมาพนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับ เจ้ติ๊กฯ และทราบว่ายังมีกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 30 ราย ที่นำรถยนต์ไปจำนำกับทางเฟซบุ๊ก “รับจำนำรถ ทั่วประเทศ” สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของรถทั่วประเทศ มีผู้เสียหายบางรายพบว่าขณะที่นำรถไปจำนำช่วงเช้า ช่วงบ่ายก็มีการประกาศขายรถตนเองในเฟซบุ๊กขายรถหลุดจำนำทันที

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การภาคเสธว่าตนเองไม่ได้เจตนาโกง แต่เป็นเพียงนายหน้าไปรับรถส่งต่อให้นายทุนเท่านั้น หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อนายทุนที่รับจำนำได้ ส่วนการโพสต์ขายรถหลุดจำนำนั้น ตนเองไม่ทราบเรื่อง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube