fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ย้ำดีเดย์ตัดแต้มวันแรก ยันเอาผิดเบนลีย์ทุกข้อหาไม่ละเว้น

Featured Image
โฆษก ตร.ย้ำดีเดย์ตัดแต้มวันแรก ยันเอาผิดเบนลีย์ทุกข้อหาไม่ละเว้น

 

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าการตัดแต้มจราจรวันนี้(9 ม.ค.)เป็นวันแรก โดยเฉพาะการตัดแต้ม 20 ฐานความผิดหลักที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุตามความหนักเบารวมถึงการฝ่าฝืนกฎจราจรจากที่มี 12 แต้ม หากตัดแต้มจนเหลือ 0 แต้ม ก็จะถูกพักใช้ใบอนุญาติขับขี่ 90 วัน ถ้ายังฝ่าฝืนก็จะมีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 10,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ

 

แต่หากใน 1 ปี สามารถเข้าไปอบรมกับกรมขนส่งทางบกก็จะได้แต้มกลับคืนมา และหากภายใน1ปีนั้นครบกำหนด 1 ปีวันชนวันก็จะมีการคืนแต้มให้ 12 แต้มเท่าเดิม ส่วนการชำระค่าปรับก็ทำได้หลายช่องทางและสะดวกรวดเร็ว เช่น การชำระผ่าน E-banking เพราะฉะนั้นจะเห็นว่าทุกอย่างไม่ได้หนักเกินไป และยังให้โอกาสให้ผู้ขับขี่ได้ช่วยกันคำนึงและเสริมสร้างวินัยจราจร

 

โฆษก ตร.กล่าวถึงอุบัติเหตุ รถหรูเบนท์ลีย์ แซงซ้ายชนรถปาเจโร่ แล้วไปถูกรถดับเพลิงที่รีบไประงับเหตุชนซ้ำบาดเจ็บทั้งคัน 6 คน ว่า บนทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร ว่าพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีกับคนขับไปแล้ว พร้อมส่งไปตรวจเลือดว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดหรือไม่คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะทราบผล

 

ย้ำว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ซึ่งตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนไม่ชักช้า ส่วนผู้เสียหายได้มีการลงบันทุกประจำวันและสอบปากคำไว้แล้ว พร้อมระบุเหตุการณ์ทุกอย่างอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นตำรวจมีการเก็บภาพและคลิปไว้อยู่แล้วสามารถใช้เป็นพยานหลักฐานได้ ซึ่งจะมีการรวบรวมหลักฐานและพิจารณาแจ้งข้อหาตามที่พฤติกรรมที่ปรากฎทุกอย่าง และจะเร่งรัดผลการตรวจเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube