fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ “แฟ้มเมืองทอง” ขโมยพระนายจ้าง

Featured Image
สืบนครบาล ซ้อนแผนรวบ “แฟ้มเมืองทอง” ลูกจ้างสุดแสบลักพระพุทธรูปเก่าแล้วนำของปลอมมาวางแทนที่ตบตาเจ้าของ

 

 

ตำรวจสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมตัว นายสันติชัย อายุ 25 ปี ผู้ต้องหา โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” ตรวจยึดของกลาง เป็นพระพุทธรูป และพระเครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่ ลานจอดรถ T10 ถ.ป๊อปปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

พฤติการณ์กล่าวคือ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. (ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) ได้จัดชุดลาดตระเวนในโลกออนไลน์ เพื่อสืบสวนหากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่มีการฟอกเงินจากการซื้อขายบูชาพระเครื่อง

ซึ่งได้พบเบาะแสจากบุคคลรายหนึ่งเรื่องการขายพระพุทธรูปปรางนาคปรก ซึ่งพระพุทธรูปดังกล่าวเป็นสมบัติเก่า ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาอย่างผิดกฏหมาย พล.ต.ท.ชินภัทรฯ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./ หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 ศอ.ปส.ตร. สืบสวนนครบาล สืบสวนแกะรอยจนพบพยานหลักฐานยืนยันว่า พระพุทธรูปดังกล่าวเป็นทรัพย์ที่ถูกขโมยมาจากผู้เสียหายรายหนึ่ง

 

พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังชุดสืบสวนซ้อนแผนติดต่อล่อซื้อ ได้พบ นายสันติชัย หรือ แฟ้ม อายุ 25 ปี นำของกลางพระเครื่องที่ได้มาจากการขโมยมาขายให้เจ้าหน้าที่ล่อซื้อหลายรายการ จึงทำการควบคุมตัวไว้ทันที โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ ลานจอดรถ T10 ถ.ป๊อปปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และได้ขยายผลการจับกุมจนพบ พระพุทธรูปปรางนาคปรก และพระพุทธรูปปรางลีลา สีทอง

โดยชุดสืบสวนนครบาลได้ตรวจสอบและติดต่อไปยัง ผู้เสียหายผู้เป็นเจ้าของพระพุทธรูปนี้ทำให้ทราบว่า นายสันติชัยฯ ได้เคยทำงานรับจ้างภายในบ้านของผู้เสียหาย โดยที่ผู้เสียหายพึ่งทราบเหตุเนื่องจาก นายสันติชัยฯ ได้นำพระพุทธรูปของปลอมมาวางไว้แทนที่เพื่อตบตาผู้เสียหาย ซึ่งเมื่อขยายผลต่อไปได้พบว่า นายสันติชัยฯ ยังได้นำทรัพย์สินภายในบ้านผู้เสียหายไปอีกหลายรายการ อาทิเช่น พระเครื่อง , พระพุทธรูป และ กระเป๋าแบรนด์เนม รวมของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดทั้งหมด 5 รายการ

 

ในชั้นจับกุม นายสันติชัย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองได้ลงมือก่อเหตุในช่วงปลายเดือน ธ.ค. 65 ก่อนที่จะหยุดยาวปีใหม่ โดยตอนนั้นตนเองตัดสินใจลาออก แต่ด้วยตนติดการพนันออนไลน์ มีหนี้สินค่างวดรถ จึงทำให้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ โดยทรัพย์สินที่ขโมยมานั้นตนเองนำไปโพสขายในโลกออนไลน์ และที่นำพระพุทธรูปของปลอมมาวางไว้แทนที่ของจริงเพราะต้องการตบตาไม่ให้รู้ว่าถูกขโมย”เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube