fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับ! หนุ่มโพสต์หลอกขาย ยาง – อะไหล่ รถยนต์มือสอง

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบหนุ่มเปิดเฟซบุ๊กหลอกขาย ยางรถยนต์- อะไหล่ ทิพย์ พบผู้เสียหายนับร้อย สูญเงินหลายล้านบาท อีกทั้งมีหมายติดตัว 3 หมาย

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำทีมโดย พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม บุกจับกุม นายตนนท์ หรือมาร์ค อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์” และยังพบหมายจับฉ้อโกงท้องที่อื่นอีก 2 หมายจับ รวม 3 หมายจับ สามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.แสนตอ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

 

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายปี 2563 นายตนนท์ โพสต์เฟซบุ๊กขายยางรถยนต์มือสอง อะไหล่รถยนต์และรถไถนา โดยใช้รูปสินค้าจากคนอื่น โดยโฆษณาว่ามีราคาถูกกว่าท้องตลาดเพื่อจูงใจให้คนมาซื้อ เมื่อมีผู้สนใจก็จะหลอกให้โอนเงินและหลอกว่ากำลังส่งของ แต่แท้จริงแล้ว ไม่ได้ส่งสินค้าให้ผู้เสียหายจริง เป็นเหตุให้ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินคดีต่อนายตนนท์

 

 

จนกระทั่งในปี 2565 นายตนนท์ ยังคงมีการโพสต์หลอกขายยางรถยนต์มือสอง อะไหล่รถยนต์มือสองนำเข้าทางเฟซบุ๊กอยู่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียหาย ทั่วประเทศกว่า 100 ราย จนถูกออกหมายจับ 20 หมาย ปัจจุบันจากการตรวจสอบคงเหลือ 3 หมาย คือ 1.หมายจับระหว่างพิจารณา ศาลอาญามีนบุรี ความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์” 2.หมายจับศาลจังหวัดลำพูนความผิดฐาน “ฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ
โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” 3.หมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือ ประชาชน”

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าตนเป็นช่าง รถยนต์ในอู่แห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม แต่เงินไม่พอใช้ในชีวิตประจำวัน และประกอบกับตนชอบความเร็วและชอบแต่งรถยนต์ จึงโพสต์หลอกขายยางรถยนต์ และอะไหล่รถยนต์มือสอง โดยใช้ราคาถูกในการจูงใจ และเมื่อลูกค้าหลงเชื่อโอน ก็จะปิดเครื่องและไม่ส่งของ ซึ่งเงินที่ได้ก็จะนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเอาเงินมาแต่งรถยนต์ให้มี ความเร็ว เพื่อเอาไปแข่งตามสนามต่างๆ

ทั้งนี้ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางฝากเตือนภัย ในการซื้อขายสินค้าทางโซเชียลมีเดียหรือทางช่องทางออนไลน์ให้ระมัดระวังในการซื้อขายโดยเฉพาะสินค้าที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งผู้กระทำความผิดส่วนมากจะใช้ราคาที่ถูกเป็นแรงจูงใจ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้สูญเงินโดยไม่ได้รับของที่ได้สั่งซื้อ จึงควรตรวจสอบประวัติผู้ขายให้มั่นใจก่อนที่จะทำการซื้อขายสินค้าทุกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube