fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งดูแล ปชช.กลับบ้านปีใหม่

Featured Image
ผบ.ตร. ส่งตำรวจดูแลประชาชน อำนวยการจราจร เปิดช่องทางพิเศษ เทศกาลปีใหม่ เน้นบังคับใช้กฎหมายลดอุบัติเหตุ – จับเมาแล้วขับ 1,936 ราย

 

 

วันนี้ (30 ธ.ค.65) เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง การดูแลอำนวยความสะดวกการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ว่า “ภาพรวมการเดินทางออกของพี่น้องประชาชน ปีนี้มากขึ้น โดยในวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากสถิติปริมาณการเดินทางของกรมทางหลวงและตำรวจทางหลวง

 

พบว่า มีปริมาณรถการเดินทางออกจาก กทม. ถึง 649,871 คัน มากกว่าช่วงปกติถึง 31.2% และมากกว่าปีใหม่ 2565 (ปีที่แล้ว) 3.8% โดยเฉพาะถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ มีปริมาณการจราจรหนาแน่นที่สุด ส่วนการเปิดใช้มอเตอร์เวย์ ช่วงปากช่อง-ขามทะเลสอ (M6) มีปริมาณรถใช้มอเตอร์เวย์จำนวน 48,921 คัน ทำให้ช่วยการจราจรถนนมิตรภาพได้เป็นอย่างดี

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการเน้นย้ำให้ตำรวจทางหลวงและตำรวจท้องที่ ช่วยกันดูแลอำนวยการจราจรอย่างเต็มที่ ตำรวจทางหลวงทางหลวงมีการเปิดช่องทางพิเศษ ตลอดทั้งวันทั้งคืน โดยเปิดใน 3 สายทางหลักทั้งถนนพหลโยธิน ทล.1 ช่วงอยุธยา-สระบุรี ถนนมิตรภาพ ทล.2 ช่วงทับกวาง-ปากช่อง และถนนช่องตะโก ทล.348 ช่วงตาพระยา-นางรอง รวมทั้งสิ้น 21 ครั้ง เพื่อส่งพี่น้องประชาชนกลับบ้านอย่างปลอดภัย
ให้ตำรวจทางหลวงประชาสัมพันธ์ Live สด สภาพการจราจร ผ่านเพจ “ตำรวจทางหลวง” ให้ประชาชนรับทราบข้อมูลอีกส่วนหนึ่งด้วย

 

 

สำหรับสถิติอุบัติเหตุ ข้อมูลศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สรุปสถิติอุบัติเหตุวันแรกของ 7 วันอันตราย 29 ธ.ค.65 เกิดอุบัติเหตุ 349 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 37 ราย ผู้บาดเจ็บ 351 คน สาเหตุเกิดจากขับรถเร็ว 41.55% รองลงมาเมาแล้วขับ 23.50% จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด จ.ประจวบคีรีขันธ์ 3 ราย สถิติการจับกุม 10 ข้อหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของวันที่ 29 ธ.ค. จับกุมไปแล้ว 64,223 ราย โดยเฉพาะข้อหาเมาแล้วขับจับกุม 1,936 ราย รถเร็ว 27,756 ราย

 

ส่วนมาตรการการควบคุมดูแลสถานบริการ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้งานป้องกันปราบปรามลงไปควบคุมกำกับดูแล ไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงในการสังสรรค์ รื่นเริง เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความสุขกับเทศกาลปีใหม่ไทย

 

 

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า ” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีห่วงใยพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติบูรณาการทุกภาคส่วนในการช่วยกันอำนวยความสะดวกการจราจรและป้องกันอุบัติเหตุทุกมิติ ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำไปที่หน่วย สั่งการให้ตำรวจดูแลคอยอำนวยความสะดวกการเดินทางของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

 

โดยเฉพาะจุดที่มีการจราจรหนาแน่น ส่วนมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ จะมีการบังคับใช้กฎหมายใน 10 ข้อหาหลัก โดยเฉพาะเมาแล้วขับ จะเน้นไปที่ด่านชุมชน หมู่บ้าน ถนนสายรอง ส่วนขับรถเร็วจะเน้นที่ถนนสายหลัก ที่รถใช้ความเร็วสูง แต่ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการขับขี่ตามกฎจราจร ง่วงจอดพัก ไม่ขับรถเร็ว ไม่ขับรถขณะเมา เพื่อร่วมกันในการป้องกันอุบัติเหตุ หากพี่น้องประชาชนต้องการสอบถามสภาพการจราจร เส้นทางเลี่ยง ขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อ 191,1599 หรือ ตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชม.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube