fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เร่งหาหลักฐานฟันม็อบ-เข้าข่ายหลายข้อหา

Featured Image
รอง ผบช.น. เผย เร่งพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิดกรณีชุมนุมที่รัฐสภาและอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 20 ก.พ. 64 – พบเข้าข่ายหลายข้อหา

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงผลสรุปการปฎิบัติงานช่วงการชุมนุมเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า ผู้ชุมนุมเป็นกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์เพื่อการชุมนุม และกลุ่มอาชีวะ โดยมีการรวมตัวกัน 2 จุด คือ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีผู้ชุมนุมจำนวนไม่ถึง 100 คน และยุติการชุมนุมเวลา 20.00 น. จากนั้นได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้ารัฐสภา ก่อนจะยุติการชุมนุมในเวลา 21.00 น.

ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้พบกระทำความผิดหลายข้อหา เช่น ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ, พ.ร.บ.จราจรทางบก เนื่องจากพบว่ามีการปิดถนน และ พ.ร.บ.ความสะอาด โดยพบว่ามีการรื้อต้นไม้ในสวนหย่อมจนได้รับความเสียหาย รวมถึงยังมีการติดป้าย และพ่นสีในที่สาธารณะ

ซึ่งปัจจุบัน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิด ส่วนความคืบหน้าคดีการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบผู้กระทำความผิด ที่ไปรื้อสวนหย่อมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้ว 9 คน อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบอีก 12 คน ส่วนคดียิงกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อใกล้สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ได้จับกุมผู้ก่อเหตุ 1 คน เป็นนักศึกษาอาชีวะกลุ่มไทยภักดี ที่มีความแย้งกับกลุ่มการ์ดจากสถาบันเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิคกมาก่อนหน้านี้

ส่วนการชุมนุมวันนี้ ประเมินไว้ว่า ผู้ชุมนุมจะมีจำนวนไม่มาก อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนประชาชนในละแวกใกล้เคียง ควรระมัดระวัง หลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุมในวันนี้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะอาจเกิดเหตุกระทบกระทั่งของกลุ่มการ์ดอาชีวะ ที่มีความขัดแย้งกันมาก่อนหน้านี้ เหมือนกับเช่นเหตุการณ์ที่สามย่านนมิดทาวน์ และหน้าสถานทูตเมียนมา

โดยเบื้องต้น ทางตำรวจได้มีการตั้งจุดคัดกรอง และเตรียมกำลังตำรวจไว้ดูแลความสงบบริเวณการชุมนุมในวันนี้แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube