fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หน่วย SEAL-นักประดาน้ำ เตรียมดำค้นหา คาดร่างไม่ลอย จมใต้ทะเล

Featured Image
หน่วย SEAL-นักประดาน้ำ เตรียมดำค้นหาปากอ่าว-หมู่เกาะ คาดร่างไม่ลอย จมใต้ทะเล

 

 

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 แถลงผลการค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย วันที่ 11 ว่า จากการปฏิบัติการวันนี้ยังไม่พบร่างกำลังพลเพิ่มเติมและในคืนนี้จะมีการปฏิบัติการต่อเนื่อง โดยจากการวิเคราะห์และวางแผนเชื่อได้ว่า ผู้สูญหายน่าจะเข้ามาอยู่ใกล้ฝั่ง โดยจะปรับเรือใหญ่ มีเรือ 4 ลำ

 

 

โดยเรือหลวงตากสิน อยู่ในพื้นที่ 2A ก็คือพื้นที่ใกล้ฝั่งตอนล่าง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรือหลวงกระบุรี พื้นที่ 5 และ 5A คือ แนวใกล้ฝั่ง อ.ประทิว จ.ชุมพร และคอยเฝ้าระวังจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เพื่อไม่ให้เรือประมงหรืออะไรเข้ามามำให้กระทบการปฏิบัติการของกองทัพเรือ, เรือหลวงนราธิวาสพื้นที่ 5A และ9A คือพื้นที่ แนวขายฝั่ง อ.ประทิว และอ.เมือง จ.ชุมพรส่วนเรือหลวงนเรศวร พื้นที่ 5และ9 คือ อ.ประทิว และอ.เมือง จ.ชุมพร รวมถึงเรือ ต.114 บริเวณพื้นที่แนวชายฝั่ง อ.เมืองชุมพร

 

ทั้งนี้ เนื่องจากการปูพรมค้นหายังไม่พบ วันนี้จึงได้พูดคุยข้อมูลกับชาวบ้านและท้องถิ่นพูดพบว่า ลักษณะของร่างหากเป็นกรณีผู้เสียชีวิต ร่างอาจจะไม่ได้ลอยขึ้นมา อาจจะอยู่บริเวณก้นอ่าวหรือปากอ่าว และมีแหลมคอกวาง ทั้งหมู่เกาะเสม็ด เกาะสัก โดยในวันพรุ่งนี้จึงจะมีการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษทางเรือ หรือ หน่วย SEAL ดำน้ำลงไปปฏิบัติการค้นหา รวมถึงในวันพรุ่งนี้จะมีการเพิ่มกำลังของนักประดาน้ำมาร่วมดำน้ำค้นหา ในบริเวณหมู่เกาะต่างๆและปากอ่าวด้วย เพราะหากโอกาสอะไรที่ทำได้ ก็จะทำทั้งหมด

 

ส่วนสาเหตุที่ทำไมถึงจะไม่ลอยขึ้นมาและจะจมอยู่นั้น หากเป็นกรณีการเสียชีวิตนั้น พลเรือโทพิชัย อธิบายว่า ลักษณะผู้เสียชีวิตที่ร่างเมื่อเกิดการอิ่มน้ำแล้วเกิดบวมแตก ก็อาจจะทำให้ร่างไม่ลอยขึ้นมาและบริเวณดังกล่าว เคยมีกรณีแบบนี้หลายราย ซึ่งต้องปูพรมในค้นหาใต้น้ำ ในจุด ปากอ่าว อ.เมืองชุมพร ทั้งหมด เพราะบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00น.จะมีการเคลื่อนร่าง พ.จ.อ.คุณากร จริยศ เจ้าหน้าที่แผนกพลาธิการและแพทย์ประจำเรือหลวงสุโขทัย และ พลทหารชลัช อ้อยทอง พลแตรเรือหลวงสุโขทัย ที่ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลแล้ว ไปยังกองบิน5 เพื่อเดินทางกลับไปยัง ฌาปณสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube