fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแก้ว “สตาร์บัคส์” ปลอม

Featured Image
ปอศ.บุกจับแก๊งชาวจีนเปิดร้านขายแก้วกาแฟ”สตาร์บัคส์” ในแพลตฟอร์มออนไลน์

 

 

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2565 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปอศ. สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จับกุม ชาวจีน 4 ราย ในข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม หรือเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อ

 

 

พร้อมของกลาง แก้วกาแฟ, แก้วเก็บความเย็น ยี่ห้อ STARBUCKS ปลอม จำนวน 10,000 ใบ , เอกสารสรุปยอดสินค้า และกล่องพัสดุสำหรับจัดส่งสินค้า จำนวนมาก มูลค่ารวม 5 ล้านบาท สามารถจับกุมได้ที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. และ ร้านค้าไม่มีชื่อ ภายในตลาดคลองถม แขวงจักรวรรดิ แขวงสัมพันธวงศ์ กทม.

 

 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากบริษัท สตาร์บัคส์ คอร์ปอเรชั่น ว่ามีการลักลอบจำหน่าย แก้วแฟ,แก้วเก็บความเย็นปลอมของบริษัท ผ่านแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ จึงแกะรอยสืบสวนจนพบโกดังเก็บสินค้าดังกล่าวตั้งอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านหรูย่านวัชรพล โดยมีนายทุนเป็นกลุ่มชาวจีน จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดของกลางทั้งหมดได้ดังกล่าว

 

 

สอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่าลักลอบนำเข้าแก้วกาแฟยี่ห้อดังปลอม เข้ามาจากประเทศจีน เพื่อนำมาขายต่อให้กับลูกค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือ แพลตฟอร์มขายของออนไลน์ อย่างไรก็ตาม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube