fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่ค้าสั่งสัตว์ป่า ส่งสมาชิกเปิปพิสดาร

Featured Image
รวบคาสถานีรถไฟ แม่ค้าลักลอบสั่งสัตว์ป่าจากใต้ ส่งต่อสมาชิกเปิปพิสดาร ฟันค่านายหน้า

 

 

 

วันนี้ (22 ธ.ค. 65) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการให้พ.ต.อ.อรุณ วัชรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส.พ.ต.ท.ปวารณ์ ดาลจาวัล รอง ผกก.6 บก.ปทส.พ.ต.ท.สมภพ ตรงต่อกิจสว.กก.6บก.ปทส. นำกำลังเข้าจับกุมนางกรรณกมล อายุ 44 ปี พร้อมของกลาคือ งซากตะกวด จํานวนราธิวาสน 7 ซาก ,ซากตัวนิ่ม 1 ซาก , ซากกระรอก 54 ซาก ,ซากกระจง 2 ซาก ซากค่าง 2 ซาก ซากชะมด 2 ซาก รถเก๋งมาสด้า ทะเบียน กทม. และเครื่องชั่ง 1 เครื่อง โดยสามารถคุมตัว ได้ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ จ.สงขลา

 

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีผู้ลักลอบค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองที่ถูกส่งมากับขบวนรถไฟขบวน 448 โกลกฯ – สุราษฎร์ธานี จึงวางแผนเข้าจับกุม เมื่อรถไฟขบวนดังกล่าวเข้ามาจอด สังเกตเห็นผู้ต้องหากำลังยกกล่องโฟมลงจากรถจํานวน 2 ลัง และนำมาวางไว้ที่ชานชาลาฯ จึงเข้าตรวจสอบพบของกลางทั้งหมด ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม

เบื้องต้น นางกรรณกมล ให้การว่า ตนสั่งซื้อซากสัตว์ป่าดังกล่าวมาจากนายซื่อ (ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุลจริง) บ้านอยู่ที่อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ก่อนจะนำส่งขายต่อให้กับสมาชิกในกลุ่มลูกค้าที่นิยมเปิปพิสดารสัตว์ป่า โดยตนจะมีกำไรจากราคาส่วนต่างพอสมควร เช่น ตัวนิ่มหรือลิ่น ราคาขาย กก.ละ 500 บาท ,ตะกวด กก.ละ 120 บาท ,ชะมด กก.ละ 250 บาท ,ค่าง กก.ละ 200 บาท กระจง กก.ละ 300 บาท ส่วนกระรอก กก.ละ 200 บาท

เจ้าหน้าที่จึงนําตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.จะนะ จ.สงขลา ดำเนินคดี ข้อหา “มีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้ รับอนุญาต”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube