Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ชู้ใบแดงไล่ ผบช.น.

Featured Image
“ชูวิทย์” โชว์หลักฐานเส้นทางการฟอกเงินขบวนการ “ตู้ห่าว” พร้อมชูใบแดงเป่านกหวีดเรียกร้องให้ ผบ.ตร. เปลี่ยนตัวผบช.น. หลังทำคดีไม่คืบ

 

 

 

วันนี้ (22 ธ.ค. 65) เวลา 13.00 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงแฉการทำคดีเครือข่ายนายตู้ห่าว และพวก ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เริ่มการแถลงนายชูวิทย์ เริ่มต้นด้วยการเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยอ้างว่า มีเครือข่ายตำรวจที่ทำคดีนายตู้ห้าว และใกล้ชิดกับพลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่งพยานหลักฐานมาให้ต่างๆ มาให้ หลังพบว่าพลตำรวจโทธิติ ที่ไม่ยอมแจ้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินยาเสพติด และสั่งการให้ตำรวจทำสำนวนคดีอย่างหนักจนเกิดความเครียด จนพ่อแม่พามาพบนายชูวิทย์

 

 

พร้อมโชว์เครือข่ายเส้นทางการเงินและเส้นทางประวัติการโทรศัพท์ของผับจินหลิง ที่มีการโอนเงินไปให้นายฟูจิ ซิง ,นายหยางเฉิน (หนี) ,นายเซนดิ ,แล้วโอนเข้าบัญชีม้าของนายสิทธิพงษ์ จากนั้นโอนไปที่บริษัทโมเดิร์นเจมส์ ซึ่งมีนายตู้ห่าว นายจินฟู พร้อมนอมินีถือหุ้น โอนกลับไปหมุนที่จินหลิง ครั้งละหลายล้านบาท

 

 

นายชูวิทย์ มองว่า หลักฐานเหล่านี้ชัดเจนพอที่จะใช้ในการแจ้งข้อหาที่เกี่ยวกับการฟอกเงิน แต่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกลับไม่นำพยานหลักฐานเหล่านี้เข้าไปในสำนวนการสอบสวน และไม่นำพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับ หรือหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเช่น นายสิทธิพงษ์ บัญชีม้า ไม่มีการสอบปากคำนายสิทธิพงษ์ และยังไม่มีการแจ้งข้อหารองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนผู้กำกับการสน.ยานนาวา ในขณะนั้น ที่ปล่อยให้นำรถของกลางออกไปจากที่เกิดเหตุ

 

 

นายชูวิทย์ยังเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพนักงานสอบสวน และให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเข้าเครื่องจับเท็จ หากไม่ยอมเข้าควรจะลาออก เพราะผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนปัจจุบัน ทำงานคนเดียว และมีพฤติการณ์ช่วยเหลือนายตู้ห่าวและพวกส่วนการแถลงข่าวของผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเกี่ยวกับการดำเนินคดีเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของนายตู้ห่าวที่ผ่านมา มองว่าการแถลงข่าวไม่มีอะไรคืบหน้า เชื่อว่าที่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไม่กล้าดำเนินคดี เพราะกลัวจะมีปัญหากับนักการเมือง ตำรวจในและนอกราชการ ส่วนที่เจ้าตัวบอกว่า ที่ยังไม่แจ้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน เพราะกลัวโดนฟ้อง มองว่าไม่ใช่เหตุผล

 

 

ในการแถลงนายชูวิทย์ได้เป่านกหวีดพร้อมชูใบแดงไล่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกจากตำแหน่ง พร้อมท้าให้ไปสาบานด้วยกันที่สนามหลวง นอกจากนี้ยังไม่กลัวหากผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจะฟ้องกลับ ส่วนสาเหตุที่ยังไม่นำเรื่องนี้ไปร้องเรียนต่อ ปปช. ห รือแจ้งความเอาผิดตามมาตรา 112 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะมองว่าต่อให้ร้องเรียนไปก็ไม่เป็นผล นอกจากนี้ยังอ้างว่าก่อนหน้านี้มีโทรศัพท์ไร้สายโทรเข้ามาไม่ให้แถลงข่าวในเรื่องนี้และขอให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลทำงานต่อไปซึ่งหนึ่งในนั้นคือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนปัจจุบัน

 

 

สำหรับข้อมูลพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีในวันนี้จะนำไปมอบให้กับสำนักงานอัยการสูงสุดในวันพรุ่งนี้ซึ่งตนเองมีนัดหมายจะต้องเข้าไปให้ข้อมูลกับอัยการตลิ่งชันช่วงเวลาประมาณ 11 นาฬิกาวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube