fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับ! แก๊งหลอกลงทุนออนไลน์

Featured Image
จับกุมเจ้าของบัญชีม้าแก๊งหลอกลงทุนทำงานออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันปลอม

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้จับกุม นางสาวรุ่งทิพย์หรือโบว์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

 

พฤติการณ์ก่อนการจับกุมในครั้งนี้ ผู้เสียหายได้ถูกคนร้ายหลอกลวงให้ร่วมลงทุนจากโฆษณารับสมัครงานผ่านเฟซบุ๊กโดยอ้างว่าเป็นการรับสั่งสินค้าผ่านแอปพลิเคชันที่คนร้ายทำปลอมขึ้น โดยจะมีทีมงานเป็นผู้สอนขั้นตอนทุกอย่าง แต่จะต้องโอนเงินลงทุนก่อน และจะเห็นยอดเงินค่าตอบแทนที่สามารถเบิกถอนได้ผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าว และได้ทำทีเป็นโอนค่าตอบแทนครั้งแรกให้ผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินลงทุนเพิ่มขึ้นรวมเป็นเงิน จำนวน 612,286 บาท ต่อมาไม่สามารถเบิกเงินค่าตอบแทนและไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้าย

 

ด้านพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นางสาวรุ่งทิพย์ฯ และสืบสวนจนทราบว่านางสาวรุ่งทิพย์ฯ ผู้ต้องหา ได้หลบหนีมาทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ถ.บางนา-ตราด ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาวันที่ 21 ธ.ค.2565 จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบพบ นางสาวรุ่งทิพย์ฯ (โบว์) ผู้ต้องหา พบยืนอยู่ที่บริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าผู้ต้องหานี้ยังมีหมายจับในลักษณะเดียวกันอีก 1 หมาย และยังพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกหลายราย ซึ่งมีผู้เสียหายบางรายได้แจ้งความและโพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับผู้ต้องหารายนี้ทางออนไลน์จำนวนกว่า 10 ราย และพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 10 ล้านบาท

 

 

 

เบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ตำรวจสอบสวนกลางขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน อย่าได้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อการลงทุนที่อ้างว่าจะมีผลตอบแทนสูงเกินจริง และเตือนภัยผู้รับจ้างเปิดบัญชี มีโทษทางกฎหมาย จึงอย่าเห็นแก่เงินค่าจ้างรับเปิดบัญชีเล็กน้อย จนอาจจะทำให้ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube