fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมรับศพ6กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

Featured Image
ฐานทัพเรือสัตหีบ เตรียมรับศพ6กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย จัดพิธี อย่างสมเกียรติ

 

 

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 22 ธ.ค.65 ที่ฌาปนสถาน กองทัพเรือ สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กำลังพลจากกองทัพเรือ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่รับศพ 6 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย
ที่ได้ประสบเหตุจมล่ม ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังได้มีการพิสูจน์อัตลักษณ์ จนครบแล้ว โดยผู้เสียชีวิต ทั้งหมดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

 

 

โดยช่วงบ่ายของวันนี้ จะมีการลำเลียง ทั้ง 6 ศพ ได้แก่ สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย ร.ท.สามารถ แก้วผลึก ตำแหน่ง สรั่งกล เรือหลวงสุโขทัย , พ.จ.อ.อัชชา แก้วสุพรรณ์
ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย , พ.จ.อ.อำนาจ พิมที สังกัด สอ.รฝ , จ.อ.จักร์พงศ์ พูลผล ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย , พลฯทหารอัครเดช โพธิ์บัติ พลเรือ เรือหลวงสุโขทัย
และ พ.จ.อ.สมเกียรติ หมายชอบ สังกัด นย. มาโดย เครื่องบินซี 130 ของกองทัพอากศ มายังสนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง
ก่อนเคลื่อนย้ายไปยังฌาปนสถาน กองทัพเรือ สัตหีบ เพื่อจัดพิธี อย่างสมเกียรติ

 

ซึ่งจะมีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และประกอบพิธีหลวงอย่างน้อย 1 คืน หากศพรายใดเป็นคนต่างจังหวัดทางกองทัพเรือก็จะลำเลียงศพเพื่อไปประกอบพิธีที่ต่างจังหวัด
ซึ่งกองทัพเรือจะดูแลจนกว่า จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยทุกขั้นตอนต่อจากนี้ทางกองทัพเรือจะดำเนินการอย่างสมเกียรติสมดั่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีความห่วงใยและเมตตา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube