fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ฮ.นำญาติกำลังพลสูญหายจากสัตหีบมาเก็บตัวอย่าง DNA ไว้เปรียบเทียบ

Featured Image

 

เวลา 17.20 น. เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือ พาญาติผู้สูญหาย เดินทางจากกองบัญชาการกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มาถึง ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย อ.บางสะพาน จว.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

โดยการพาญาติมาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจได้ประสานงานกับกองทัพเรือให้ติดต่อทางญาติผู้สูญหายทั้งหมด 23 คน เพื่อเก็บดีเอ็นเอ โดยต้องเป็นสายเลือดโดยตรงกับผู้สูญหาย เช่น พ่อ แม่ พี่น้องทางสายเลือด เพื่อความรวดเร็วในการพิสูจน์อัตลักษณ์ กรณีที่พบผู้สูญหายและนำไปที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ซึ่งหากพิสูจน์อัตลักษณ์เบื้องต้นไม่ได้จะตรวจเทียบดีเอ็นเอกับญาติแต่ละคน เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการส่งมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

 

 

ทั้งนี้ ในจำนวนญาติที่เดินทางมา เป็นญาติของผู้เสียชีวิตที่พิสูจน์อัตลักษณ์เบื้องต้นแล้ว คือ ร.ท.สามารถ แก้วผลึก และ พ.จ.อ.อำนาจ พิมที เพื่อเก็บดีเอ็นเอยืนยันอีกครั้งว่าตรงกันหรือไม่ โดยกระบวนการจะต้องไปที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เนื่องจากมีการตั้งเป็นจุดรับร่างผู้เสียชีวิต มีแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ตำรวจ สภ.บางสะพาน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน อ.บางสะพาน คอยอำนวยความสะดวกเรื่องกระบวนการรับศพและออกใบมรณบัตร

 

 

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 18.30 น.ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการชี้แจงรายละเอียดและขั้นตอนรวมถึงการเตรียมเอกสารหลักฐานสำหรับครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube