Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ชี้สถานประกอบการต้องมีทางออกมากกว่า 1 ทาง

Featured Image
ชัชชาติ ลุยตรวจ RCA เน้นสถานประกอบการต้องมีทางออกมากกว่า 1 ทาง ฝากย้ำนักท่องเที่ยวต้องระวังตัว สำรวจทางหนีไฟ และทางออกฉุกเฉินในใจเตรียมไว้

 

 

 

วันนี้ (20 ธ.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงย่าน RCA เขตห้วยขวาง ว่า การตรวจสถานบันเทิงทำมาอย่างต่อเนื่อง สร้างความไว้วางใจให้กับนักท่องเที่ยว การทำทางหนีไฟให้ชัดเจน ควบคุมวัสดุติดไฟ และพลุในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เป็นเรื่องที่ต้องเข้มงวด ฝากถึงผู้ประกอบการ อย่าคิดหวังผลระยะสั้น

 

แต่ควรมองผลระยะยาว ส่วนนักท่องเที่ยวต้องระวังตัว สำรวจทางหนีไฟ ทางออกฉุกเฉินในใจเตรียมไว้ ทั้งนี้ยังห้ามจุดพลุ ดอกไม้ไฟ และเอฟเฟกต์ในอาคาร ส่วนงานจุดพลุปีใหม่สถานที่เปิด ผู้จัดต้องขออนุญาตกับทางสำนักงานเขตด้วย โดยงานปีใหม่ใหญ่ ๆ ในกรุงเทพมหานคร จะมีที่เซ็นทรัลเวิลด์ เอเชียทีค และไอคอนสยาม คงต้องระวังเรื่องคนแออัด

นายชัชชาติ เป็นห่วงเรื่องวัสดุติดไฟในสถานบันเทิง แม้กฎหมายจะไม่บังคับหรือควบคุม แต่ขอความร่วมมือให้นำออก อนาคตต้องผลักดันให้เข้มข้นขึ้น สำคัญคือ ต้องมีทางออกมากกว่า 1 ทาง ทางหนีไฟไม่ถูกกีดขวาง ไม่เก็บของตามทางหนีไฟ มีป้ายบอก ออกสู่ที่โล่งอย่างชัดเจน เครื่องมือดับเพลิง ฝึกพนักงานให้ช่วยดูแลเมื่อเกิดเหตุ จุดใดที่มีปัญหา หรือคาดว่าจะกระทำผิดกฎหมาย ขอให้ช่วยรายงานมาที่ Traffy Fondue

 

พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ช่วงปีใหม่มีสถานบันเทิงใหญ่ลักษณะผับ-เทค จัดกิจกรรมเอาท์ดอร์ราว 6 แห่ง ซึ่งจะดำเนินการตรวจมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า เบื้องต้นในแต่ละพื้นที่มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างครบถ้วน ที่ผ่านมาตรวจสถานบันเทิงมาโดยตลอด และนำเหตุที่เคยเกิดขึ้น เช่น ซานติก้าผับ และเมาท์เทน บี มาเป็นบทเรียน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube