fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เคลียร์ใจ! ผบ.ตร.กินข้าวร่วมโต๊ะ “ชูวิทย์” และ 2 รองผบ.ตร.

Featured Image
ผบ.ตร.กินข้าวร่วมโต๊ะ “ชูวิทย์”และ 2 รองผบ.ตร. เคลียร์แฉข้อมูล ตู้ห่าว ขณะ น.1ติดภารกิจมาไม่ได้

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าคดี ตู้ห่าว ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักธุรกิจอาบอบนวด ได้ติดตามมาโดยตลอดคดีตู้ห่าว ขณะนี้เข้าข่ายเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติไปแล้ว ซึ่งอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งคณะทำงานมาแล้ว มีรองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะ มีตำรวจจะร่วมมือการทำงานกับคณะอย่างเร่งด่วน ส่วนคดีฟอกเงินทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ การทำงานในวันนี้ทุกหน่วยงานทั้งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

 

 

หรือ ปปง.และสำนักงานคณะป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. จะร่วมมือกัน ประชาชนเมื่อรับทราบจะได้สบายใจขึ้นในเรื่องนี้และจะมีความเชื่อมั่น วันนี้ได้สั่งให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปประสานงานกับทีมงานคณะทำงานนอกรอบโดยด่วนก่อนที่จะมีการประชุม เมื่อถามถึงภาพรวมของการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ของ ผบช.น. ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการชี้แจงที่ทาง ผบช.น.ได้ทำมาทั้งหมด แต่บางอย่างไม่อยากให้พูดออกสื่อ เนื่องจากเป็นความลับทางคดี

 

ผบ.ตร.ยอมรับว่าวันนี้ได้นัดรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันระหว่าง ผบ.ตร. กับ นายชูวิทย์ และมีพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ส่วน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เนื่องจากติดภารกิจเกี่ยวกับเรื่องสำคัญอยู่ จึงเดินทางมาไม่ได้ แต่จะไปคุยกันนอกรอบเรื่องข้อมูลต่างๆ โดยระหว่างการทานอาหารก็จะคุยกันในหลายๆ เรื่องจะได้เข้าใจกันมากขึ้น เนื่องจากยังไม่เจอกัน บางทีการคิด ก็ต่างคนต่างคิด อาจจะมีมุมมองที่ต่างกัน วันนี้ก็คงได้คุยกันถือเป็นโอกาสอันดี

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กล่าวว่าตนเองเป็นประชาชน เป็นเรื่องปกติที่ผมจะมาถามตำรวจ เพราะคดีสำคัญอย่างนี้สังคมก็ต้องสงสัย ความขัดแย้งหรือความไม่เห็นด้วยก็เป็นไปโดยบริสุทธิ์ใจ ทั้งตำรวจในการทำงาน ประชาชนอย่างผมในการเปิดเผย อย่าไปคิดในเรื่องของการขัดแย้งเป็นว่าขัดแข้งขัดขา เพราะผมไม่ได้มามีตำแหน่งแห่งหน ผมเป็นเพียงประชาชนคนธรรมดา แต่เมื่อเปิดเผยเรื่องนี้ไปมีความเสียหายทั้งสังคมและเศรษฐกิจ ทางตำรวจเขาดำเนินการก็คงจะต้องติดขัดบ้างในเรื่องระยะเวลา หรือการทำงาน ซึ่งผมถือว่าเป็นเรื่องปกติ พร้อมระบุว่า วันนี้เสียดายที่ ผบช.น.ไม่มาร่วมโต๊ะกินข้าวด้วยเพราะ ถ้าได้มาทานข้าวด้วยกันคุยกัน จะได้นำข้อมูลบางอย่างมอบให้ ไป และจะได้บอกตนเองได้ว่าข้อมูลไหนพูดได้อันไหนอยู่ในสำนวน จะได้เข้าใจ ทั้งนี้ผู้สื่อถามว่า เมื่อรับประทานอาหารร่วมกันแล้วจะเลิกแฉหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ผมไม่ได้ไปแฉอะไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube