fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลขาฯยธ.ชี้คดี “ตู้ห่าว” เข้าเงื่อนไขคดีพิเศษชัดเจน

Featured Image
เลขาฯยธ.เผยดีเอสไอ เตรียมรับคดี”ตู้ห่าว”เป็นคดีพิเศษ ชี้ เข้าข่ายเงื่อนไขเสียหายเกิน 300ล้านบาท ขอมั่นใจทำคดีตรงไปตรงมา

 

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ยืนยันว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ จะรับคดีตู้ห่าว เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากองค์ประกอบความผิดเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษชัดเจน ทั้งมีมูลฐานความผิดมาจากคดียาเสพติด และคดีมีความซับซ้อนผู้ที่เกี่ยวข้องมีทั้งคนไทยและต่างชาติ และมีการยึดทรัพย์อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกิน 300ล้านบาท อีกทั้งเพื่อความเชื่อมั่นและความสบายใจของประชาชนที่ยังเคลือบแคลงสงสัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุว่าแม้ว่าคดีนี้จะเป็นคดีพิเศษ แต่ตำรวจยังคงมีดำเนินการสืบสวนสอบสวนได้ตามอำนาจหน้าที่ ควบคู่ไปกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่หากกรมสอบสวนคดีพิเศษต้องการรู้ข้อมูลในส่วนไหนก็สามารถเรียกสำนวนมาดูได้เป็นการทำงานควบคู่กันไป พร้อมยืนยันว่าตนเองในฐานะที่ดูแลคดีนี้ด้วยตนเองทำอย่างตรงไปตรงมาแน่นอน และไม่ห่วงเรื่องมีการเข้ามาแทรกแซง

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่าส่วนคดี จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบว่าเป็นความผิดนอกราชอาณาจักรแต่อย่างใด แต่หากพบเส้นทางการเงินหรือเป็นความผิดนอกราชอาณาจักรก็เป็นอำนาจของอัยการสูงสุด ส่วนการถือสัญชาติของนายตู้ห่าว ขณะนี้พบว่าถือสัญชาติไทยก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไทย ส่วนจะถือสัญชาตจีนด้วยหรือไม่ยังไม่ทราบข้อมูลในส่วนนี้ ซึ่งหากนายตู้ห่าวถือสัญชาติจีนด้วยก็เป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยที่จะยกเลิกสัญชาติไทยของนายตู้ห่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 10.00 น.วันนี้(15ธ.ค.65) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะแถลงข่าว ประเด็นรับคดี “ตู้ห่าว” เป็นคดีพิเศษ และความคืบหน้าการอายัดทรัพย์สิน รวมทั้งนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส่งมอบหลักฐานเพิ่มเติมให้กับกระทรวงยุติธรรม ณ บางขวาง เรือนจำกลางบางขวาง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube