fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ปัดเสียหน้า “ชูวิทย์” มีข้อมูลลึกกว่า-จ่อฟัน 3 นายพลเอื้อวีซ่า

Featured Image
รองผบ.ตร.ชี้ ผบช.น. มีอํานาจหลักในการสั่งฟ้องผู้ต้องหา ยินดีที่ “ชูวิทย์” มอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เตรียมแจ้งข้อหา 3 นายพลเอี่ยวแปลงวีซ่า

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยถึงกรณีนายชูวิทย์มีข้อมูลเยอะกว่าเจ้าหน้าที่ตํารวจและกรณีไม่สั่งฟ้องตู้ห่าวให้เป็นคดีนอกราชอาณาจักรว่า เบื้องต้นทาง พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบหมายให้ทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนและสอบสวน และมอบหมายอีกชั้นหนึ่งให้ ตนเองเป็นผู้ดูแลกํากับคดี ซึ่งอํานาจในการลงโทษผู้กระทําผิดจะอยู่ที่ทาง ผบช.น.

 

ส่วนประเด็นที่ยังไม่แจ้งคดีนี้เป็นคดีนอกราชอาณาจักร เพราะคดีนอกราชอาณาจักร ผู้ต้องหาต้องมีการวางแผน และเตรียมการต่างๆก่อนจะเข้ามากระทําความผิดในประเทศ ซึ่งจากการไล่จับกุมและขยายผล ยังไม่พบว่าผู้ต้องหามีการเตรียมการมาจากต่างประเทศ ซึ่งยาเสพติดก็เช่นเดียวกันเพราะว่าคนที่ผลิตยา แฮปปี้วอเตอร์ ยืนยันว่าทํายาขึ้นมาเองโดยผสมมั่วๆลงไปในยา ไม่ได้มีการนําเข้ามาจากต่างประเทศ

 

สําหรับประเด็นการจับหัวหน้า รปภ. ที่ผับจินหลิงนั้น ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าวันนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่ภายใต้บังคับบัญชาของตนเข้าไป มีเพียงของเจ้าหน้าที่ของทางนครบาลเท่านั้น ซึ่งก็มารู้ก่อนหน้านายชูวิทย์เพียงแค่หนึ่งวันว่ามีการแจ้งข้อหากับหัวหน้า รปภ. พร้อมเผยว่าการสืบสวนตอนนี้อยู่ที่ 90 เปอร์เซนต์โดยสํานวนต่างๆส่งให้ทาง ผบช.น. หมดแล้ว ซึ่งท่านเป็นผู้มีอํานาจโดยตรงในการสั่งฟ้องกับผู้ต้องหา ตนเองมีหน้าที่กํากับดูแลแล้วรายงานให้ ผบ.ตร. ทราบก็เท่านั้น ส่วนรายละเอียดลึกๆไปถามทาง ผบช.น. จะได้ครบถ้วนกว่านี้

 

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า การที่นายชูวิทย์นําข้อมูลต่างๆมาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ จนตํารวจถูกมองว่ามีข้อมูลน้อยกว่านายชูวิทย์ นั้น ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกเสียหน้า รู้สึกดีด้วยซํ้าที่มีคนคอยช่วยเหลือด้านพยานหลักฐานต่างๆ อาจจะจริงบ้างหรือเท็จบ้าง ตนเองก็รับหมดและจะตรวจสอบอย่างละเอียดเพราะนี้ถือเป็นการช่วยให้ตนเองทํางานได้เร็วยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า ตนเองและทาง ผบช.น. ไม่มีความขัดแย้งแต่อย่างใด ยังคงประสานงาน ร่วมมือและพูดคุยเรื่องคดีกันเป็นอย่างดี ส่วนประเด็น 3 นายพล เอี่ยวทุนจีน ตนเองเป็นผู้ดูแล ตอนนี้มีทีมอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.ขอนแก่น กําลังไล่สอบอยู่ ขอเวลาภายในสองอาทิตย์จะเริ่มทยอยแจ้งข้อหา ซึ่งหากหลักฐานโยงไปถึงใครบ้าง ยืนยันว่าจะดําเนินคดีทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube