fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ยันพร้อมตั้งรับผู้ป่วยโควิด-19อาการรุนแรง

Featured Image
ชัชชาติ เผย สถานการณ์โควิดในกทม.ดีขึ้น ยันพร้อมตั้งรับหากพบผู้ป่วยอาการรุนแรง แนะปชช.ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กทม.กำลังเร่งฉีดวัคซีนโควิด19 โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มสุดท้ายมาแล้วเกิน 4 เดือน ซึ่งมอบหมายให้ รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้

 

ทั้งนี้ในภาพรวม กทม.มีผู้ติดเชื้อมากขึ้น แต่อาการไม่รุนแรง สามารถรับยากลับไปรักษาที่บ้านได้ ขณะเดียวกัน กทม.มีมาตรการเชิงรุกในการเข้าไปฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการในชุมชน โดยหน่วยเคลื่อนที่ศูนย์สาธารณสุขประจำชุมชน รวมถึงเปิดบริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 08.00 – 16.00 น. ส่วนศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 69 แห่ง จะให้บริการเฉพาะบ่ายวันพุธและวันศุกร์

 

 

ปัจจุบันเนื่องจากโควิดลดลง จึงลดจำนวนเตียงลงตามสถานการณ์ แต่หากมีผู้ป่วยอาการรุนแรงเพิ่มขึ้น กทม.พร้อมจัดเตียงดูแลอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ได้ติดตามสถานการณ์โดยตลอด ยังไม่มีอะไรน่ากังวล รวมถึงยังไม่มีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง อย่างไรก็ตาม ยังประมาทไม่ได้ เนื่องจากใกล้เข้าเทศกาลปีใหม่ อาจมีการรวมตัวของประชาชนในการเฉลิมฉลองเทศกาลจำนวนมาก กทม.ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับโควิดอยู่เสมอ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube