fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หวิดดับ! ขนมติดคอ เด็ก 1 ขวบ

Featured Image
ด.ช.วัย 14 ปี ป้อนขนมน้องวัย 1 ขวบ เสี้ยววิขนมติดคอน้องล้มทั้งยืน โชคดีตาเคยเป็นกู้ชีพ จึงช่วยเหลือเบื้องต้นไว้ทัน ก่อน เร่งนำตัวส่ง รพ.

 

วันนี้(11 ธ.ค. 65) หน่วยกู้ชีพ อบต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเด็กอายุ 1 ขวบ กินขนมติดคอ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบ ชายอายุ 59 ปี สมาชิก อบต.สะแกโพรง และตาของเด็กอายุ 1 ขวบ กำลังพยายามควักเอาเศษอาหารบางอย่างออกจากลำคอ จนเด็กเริ่มหายใจได้ แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย หน่วยกู้ชีพจึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้การช่วยเหลือด่วน

 

โดยตาของเด็กวัย 1 ขวบ ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่า ได้ยินเสียงหลานชายอายุ 14 ปีตะโกนบอกว่าขนมติดคอน้อง จึงรีบวิ่งมาดู เห็นหลานไม่หายใจ นอนแน่นิ่งไม่รู้สึกตัว ตนเองก็ตกใจ แต่ดีที่ตนเคยเป็นหน่วยกู้ชีพมาก่อน จึงรีบช่วยเหลือตามวิชาที่เคยอบรมมา ด้วยการใช้มือข้างหนึ่งประคองอกหลาน แล้วเอามืออีกข้างทุบหลังจากนั้นหลานได้เริ่มหายใจ แต่ยังไม่มีอาหารที่ติดคอหลุดออกมา ซึ่งหลานชาย บอกว่าขนมที่น้องกินเข้าไป เป็นขนมข้าวอบกรอบ มีลักษณะแข็งกรอบ จึงรีบแจ้งกู้ชีพของ อบต.สะแกโพรง ให้มาช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถ้าตนไม่เคยอบรมการปฐมพยาบาลมา หรือตนไม่ได้อยู่จุดเกิดเหตุ หลานอาจจะเสียชีวิตได้

 

ด้านยายของเด็กวัย 1 ขวบ เผยว่า ตอนแรกที่เห็นหลานวัย 14 ปี ซื้อขนมมากิน ตนเองได้ห้ามหลานแล้วว่า “อย่าให้น้องกินนะ” เพียงไม่กี่นาทีได้ยินเสียงหลานชายตะโกนว่าขนมติดคอน้อง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่สามีเคยเป็นหน่วยกู้ชีพมาก่อน จึงช่วยปฐมพยาบาลหลานได้ทัน และต่อไปจะระมัดระวังให้มากกว่านี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube