fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายตั้มพาสาวกัมพูชาร้อง บิ๊กโจ๊ก ช่วยเร่งรัดคดี

Featured Image
ทนายตั้มพาสาวกัมพูชาถูกทำร้ายทารุณ ร้อง บิ๊กโจ๊ก ช่วยเร่งรัดคดี หลังผู้ก่อเหตุเผ่นนอก คาดปมชู้สาว

 

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความพาผู้เสียหายสาวชาวกัมพูชา เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายด้วยการใช้อาวุธมีดกรีดหน้าและลำตัว และเอาน้ำกรดราดอวัยวะเพศ เหตุเกิดเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2565 ในพื้นที่ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี แต่ตำรวจท้องที่ไม่ดำเนินการจนผู้ต้องหาหนีออกนอกประเทศ

น.ส.ซันฟราวเวอร์ ผู้เสียหาย เล่าว่าในวันเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงติดต่อมาให้ไปพบเพื่ออยากให้ช่วยวาดรูปให้โดยให้ไปหาที่ร้านที่เกิดเหตุพร้อมขอให้ใส่สร้อยคอที่เธอซื้อเองมาและเอารูปที่เธอโพสต์ในเฟสบุ๊กมาด้วย เมื่อไปถึงที่ร้านก็มีการพูดคุยก่อนที่ไม่นานก็มีผู้ชายเข้ามาล็อคตัวและมัดขาและพาไปที่หลังร้านแล้วลงมือทำร้ายร่างกายด้วยการราดน้ำกรดหลังทำร้ายก็ได้ทิ้งไว้และหนีไป หลังเกิดเหตุตนเองและครอบครัวที่อยู่กัมพูชารวมถึงเพื่อนร่วมงานถูกข่มขู่จะเอาชีวิตด้วย ส่วนคนที่ทำร้ายตนเองยอมรับว่าค่อยข้างมั่นใจว่าเป็นใครเพราะมีอยู่คนเดียวที่เกลียดเธอมากและทั้งชีวิตไม่เคยทะเลาะหรือมีศัตรูแต่มีคนเดียวที่เกลียดมากๆ ส่วนการข่มขู่ก็เป็นการข่มขู่เฉยๆไม่ได้บอกให้หยุดทำอะไร ยืนยันว่าตนเองทำแค่งานไม่ได้ทำอย่างอื่นที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ส่วนความสัมพันธ์ตนเองกับไมเคิล อดีตสามีของผู้ต้องสงสัยได้รู้จักกันช่วงก่อนโควิด-19 ไปทำสารคดีที่กัมพูชาร่วมกันและไม่ได้ติดต่อคุยอะไรกัน จนมาไทยและถูกทำร้ายข่มขู่จึงได้ติดต่อไมเคิล

ด้าน นายไมเคิล ที่เดินทางมากับผู้เสียหาย กล่าวว่า ค่อยข้างมั่นใจว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะเคยถูกข่มขู่มาเป็นระยะและสังหรณ์ใจว่าเหตุการณ์ร้ายแรงแบบนี้จะเกิดขึ้น ส่วนผู้ก่อเหตุไม่แน่ใจว่ายังอยู่ในเมืองไทยหรือไม่ แต่ผู้เสียหายยังถูกข่มขู่เป็นระยะ พร้อมระบุว่าคนที่ตนเองสงสัยคืออดีตภรรยา พร้อมขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เข้ามาช่วยเหลือวันนี้ที่มาไม่ต้องการให้ใครรู้สึกไม่ดีแต่ตัวผู้เสียหายยังถูกข่มขู่อยู่ อยากให้เรื่องราวเป็นไปด้วยดีพร้อมระบุเชื่อมั่นว่าตำรวจไทยจะให้ความเป็นธรรมและตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้เพราะอยากกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติ

ด้าน ทนายษิทรา กล่าวว่าผู้เสียหายเป็นจิตรกรและเคยเป็นNGOไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใครมาก่อนและเพิ่งมาไทยได้ไม่กี่วัน สาเหตุที่ถูกทำร้ายคาดว่าเกิดจากความเข้าใจผิดเรื่องชู้สาวอาจจะคิดว่าทางผู้เสียหายไปยุ่งกับสามีจนโกรธแค้นและไปจ้างคนมาทำร้าย ทั้งที่ผู้เสียหายเพิ่งจะเข้ามาไทยแค่ไม่กี่วันและคนที่มาก็เข้ามาเพื่อทำร้ายจากนั้นก็ออกนอกประเทศไปเลย ส่วนคนที่สั่งการอาจจะเป็นไปได้ทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งผู้เสียหายทราบอยู่แล้วเหลือแค่ว่าพยานหลักฐานจะไปถึงหรือไม่ จึงต้องการให้ รองผบ.ตร.เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมามองว่าตำรวจท้องที่ยังทำงานล่าช้า ทั้งที่เป็นคดีอุฉกรรจ์ พร้อมขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่รับปากจะเร่งรัดคดีพร้อมสั่งการให้จัดกำลังตำรวจไปดูแลเนื่องจากผู้เสียหายกังวลเรื่องความปลอดภัยและไม่ต้องเสียเงินไปจ้างคนมาดูแลเอง

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นคดีทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายทารุณไม่ได้ซับซ้อนจะต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งเตรียมเรียกผู้กำกับ สภ.บางละมุง มาให้ข้อมูลและเอาสำนวนสอบสวนมาดูว่าตรงไหนยังไม่เรียบร้อย และจะเร่งรัดในการส่วนของการสอบสวนเพื่อออกหมายจับผู้ก่อเหตุสัปดาห์หน้าหากมีการหลบหนีไปต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศในแถบเอเชียไม่หนักใจเชื่อว่าจะเอาตัวมาดำเนินคดีได้ โดยสัปดาห์หน้าตนเองจะเดินทางไปประชุมที่ฟิลิปปินส์ก็จะเอารายละเอียดไปพูดคุยด้วยหลังมีข้อมุลว่าผู้ก่อเหตุหนีไปที่ฟิลิปปินส์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube