fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งตรวจสอบ3ตร.ทุจริตจัดซื้อเครื่องมือพิเศษ

Featured Image
รองผบ.ตร.สั่งจเรตำรวจตรวจสอบรองผู้การฯตำรวจภูธรภาค 9 เอี่ยวทุจริตจัดซื้อเครื่องมือพิเศษใช้ 3 จังหวัดภาคใต้

 

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำข้อมูลพร้อมเอกสารร้องเรียนถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณี พ.ต.อ.และพ.ต.ท.รวม 3 นาย สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องมือพิเศษที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ได้ประสิทธิภาพ ส่งผลให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนไม่ได้รับความปลอดภัย

นายอัจฉริยะ ระบุว่าตำรวจทั้ง 3 นาย สามารถควบคุมผู้บังคับบัญชาได้ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือพิเศษชนิดนี้ และบางนายรู้จักกับพ่อค้าและมีหน้าที่ติดต่อเข้ามาประมูลงานราชการ ซึ่งเรื่องดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งในช่วงวาระแต่งตั้งที่จะมาถึง

 

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าที่ผ่านมานายตำรวจคนดังกล่าวเคยถูกร้องเรียนกับตนมาแล้ว 1 ครั้ง กรณีซื้อขายตำแหน่งและโยกย้ายข้าราชการตำรวจไม่เป็นธรรม แต่เรื่องดังกล่าวทางต้นสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้สั่งยุติเรื่องส่งมาที่ตนแล้ว จึงเห็นชอบไปตามนั้น แต่ก็ยังกลับมามีเรื่องร้องเรียนอีกครั้ง โดยหลังจากนี้ได้ส่งเรื่องให้จเรตำรวจแห่งชาติทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงคู่ขนานกับการตรวจสอบของตนด้วย โดยจะส่งชุดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเรื่องทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube