fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหยื่อแชร์ลูกโซ่ “ยูฟัน” ร้องกรมบังคับคดีไม่ได้รับความเป็นธรรม

Featured Image
เหยื่อแชร์ลูกโซ “ยูฟัน” ประท้วงกรมบังคับคดี กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

 

กลุ่มผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เดินทางมาขอเข้าพบ น.ส.นิรมล สุจวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 1สำนักงานบังคับคดีแพ่ง กรุงเทพมหานคร 1 กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรมเพื่อสอบถามความคืบหน้าในการดำเนินการคืนทรัพย์สินให้กับผู้เสียหาย

 

 

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มูลค่าความเสียหายในกลุ่มตนเองอยู่ที่ 356 ล้านบาท แต่ว่าผู้เสียหายทั้งหมด 2,451 ราย มีผู้มาดำเนินการสืบทรัพย์เป็นของตัวเองแล้วกว่า 200 ราย ล่าสุดกลุ่มเงินสดก็มีชุดนี้มาร้องเฉลี่ยแล้วทำให้เขาไม่ได้เงิน ทำให้ทุกอย่างชะลอไปหมด มูลค่าที่สูญเสียตอนนี้ เงินที่เราเสียไป 300 กว่าล้าน ยึดมาที่กรมบังคับคดี 100 กว่าล้าน

 

แต่ผู้เสียหายยังไม่ได้รับเงินเยียวยา เนื่องจากต้องรอศาลฎีกา แต่ตอนนี้ทางเราเองได้ทำหนังสือไปสอบถามทางศาลหลายครั้ง ก็ยังอยู่ในการพิจารณาของศาล ซึ่งตนก็ได้เคารพในกฎหมาย และตนก็ได้หาวิธีในทางของผู้เสียหายว่าทำยังไงในเมื่อศาลฎีกายังไม่ตัดสิน ในขณะเดียวกันจำเลยก็มีใบสิ้นสุดคดีออกมาแล้ว

 

ทางด้านของ น.ส.นิรมล สุจวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพฯ1 ชี้แจงว่า คดีนี้คือมีผู้เสียหาย 2,000 กว่าราย ทางผู้เสียหายแต่ละรายก็จะมีกลุ่มมาติดต่อเจ้าพนักงานบังคับคดีเมื่อศาลมีคำสั่งเงินตัวนี้ เนื่องจากมันมีคดียังไม่ถึงสิ้นสุด มีจำเลยบางคนยังมีฎีกาอยู่ยังไม่ได้มีคำพิพากษาออกมา เมื่อคดียังไม่ถึงที่สุด เงินมาอยู่ที่กองบังคับคดีก็จริง แต่ทางเราก็ยังไม่สามารถแบ่งได้

 

 

เนื่องจากไม่รู้จะแบ่งให้ใครยังไง เพราะว่าศาลฎีกายังไม่ได้สั่ง ศาลก็ให้งดในเรื่องของการจ่ายเงินไว้ก่อน เงินที่อาญัติมาได้ครั้งนี้ก็ได้ทำหนังสือไปถึงศาลแล้วว่าจะสามารถแบ่งได้หรือไม่ ถ้าศาลอนุมัติก็จะทำการแบ่งส่วนเฉลี่ยให้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube