fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ “ปุยนุ่น” หลอกขายอาหารเสริมออนไลน์สูญ 5 ล.

Featured Image
สืบนครบาลรวบ”ปุยนุ่น”หลอกขายอาหารเสริมสุขภาพออนไลน์ มูลค่าความเสียหาย 5 ล้านบาท

 

 

ตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลจับกุม น.ส.มณีรัตน์ ทองคำ หรือ นุ่นศรี หรือ ปุย นุ่น (อาฟิวส์) หรือ สุมินตรา สุนาชัย หรือ นุ่น นนนนนน หรือ มณีรัตน์ ทองคำ หรือ ศิรินันท์ ภูมิใจ อายุ 19 ปี ชาวอำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานฉ้อโกง และมาตรา 14 วรรคสอง (1) ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ในความผิดฐาน ไม่มาศาลตามกำหนดนัด ในคดีที่ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” ตามหมายจับระหว่างพิจารณา ที่ 21/256 โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าที่พักคนงานริมถนนเทศบาล 7 หมู่ 4 ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

 

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเองเป็นคนพื้นเพเกิดที่จังหวัดพิษณุโลก เรียนจบชั้น ป.6 ย้ายมาอาศัยในพื้นที่ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยสารภาพว่าก่อนที่จะมาเริ่มก่อเหตุ เคยทำอาชีพขายครีมบำรุงผิวผ่านทางออนไลน์ แต่เมื่อประสบปัญหาหมุนเงินไม่ทัน จึงรับออเดอร์ลูกค้ามาแล้วนำเงินไปหมุนใช้จ่ายอย่างอื่นแทนก่อน เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้าตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งก็ไม่สามารถหาสินค้ามาส่งให้ลูกค้าได้ จึงไปซื้อสินค้าชนิดอื่น เช่น แชมพูราคาถูก , น้ำดื่มในร้านสะดวกซื้อ หรืออื่นๆ ที่สามารถหาได้ส่งให้ลูกค้าแทนสินค้าที่ต้องการ เมื่อเห็นว่าได้กำไลดีจึงหลงผิดทำต่อเนื่องเรื่อยมา

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาตั้งแต่ปี 2563 มีผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อต่อเดือนเฉลี่ยประมาณ 10 – 15 รายต่อเดือน ความเสียหายต่อผู้เสียหายแต่ละรายประมาณ รายละ 10,000 – 12,000 บาท มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนกว่าเดือนละ 200,000 บาท มูลค่าความเสียหายตั้งแต่ปี 2563 ที่เริ่มก่อเหตุถึงปลายปี 2564 กว่า 5 ล้านบาท จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. สืบสวนจับกุมตัวได้นำส่ง สภ.ช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube