Home
|
อาชญากรรม

Beach For Life ทวงคืนชายหาด

Featured Image
กลุ่ม Beach For Life พร้อมภาคีเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนชายหาด ชุมนุมหน้าทำเนียบฯ ขอให้ลงนามความร่วมมือ พิจารณา EIA ก่อนสร้างกำแพงกันคลื่น

 

 

กลุ่ม Beach For Life และภาคีเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนชายหาด ปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันให้ คณะรัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องเห็นชอบต่อข้อเรียกร้องเรื่องการพิจารณาผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ก่อนที่จะสร้างกำแพงกันคลื่นทุกครั้ง

 

 

นายอภิศักดิ์ ทัศนี ผู้ประสานงาน Beach for life กล่าวว่า วานนี้ ทางเครือข่ายได้ปักหลักชุมนุมที่บริเวณกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เบื้องต้น มีตัวแทนจากสำนักกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เดินทางมาพูดคุยกับเครือข่าย และรับทราบข้อเรียกร้องเรื่องการพิจารณา EIA ก่อสร้างกำแพงกันคลื่น โดยตัวแทนจากกระทรวงตอบรับว่าจะนำเรื่องดังกล่าวกลับไปประชุมหารือพูดคุยเพื่อหาคำตอบ ซึ่งผลจากการรอคำตอบพบว่าไม่เป็นไปตามข้อตกลง 3 ข้อที่เคยเรียกร้องไปก่อนหน้านี้ คือ

 

 

1) ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีให้อำนาจกรมโยธาธิการฯ ในการป้องกันชายฝั่ง 2) กำแพงกันคลื่นต้องกลับมาเป็นโครงการที่ต้องทำการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และ 3) ต้องฟื้นฟูชายหาดที่เสียหายจากกำแพงกันคลื่น โดยเฉพาะหาดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย จึงนำขบวนผู้ชุมนุมเดินทางมาชุมนุมต่อที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งปักหลักตรึงกำลังเข้ม รักษาความปลอดภัยพื้นที่

 

 

โดยหลังจากปักหลักชุมนุมประมาณ 30 นาที ตัวแทนจากสำนักนายกรัฐมนตรีได้ลงมาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่าจะนำเรื่องไปพิจารณาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปรวมถึงยังขอร้องให้ผู้ชุมนุมชุมนุมตามสิทธิโดยไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่นซึ่งทางผู้ชุมนุมก็รับปากและยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมอย่างสันติต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube