fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.พอใจหนองบัวลำภูโมเดลแก้ยาเสพติด

Featured Image
ผบ.ตร.พอใจหนองบัวลำภูโมเดลแก้ยาเสพติด ชี้จับกุมผู้ค้ารายย่อยและนำผู้เสพเข้ารับการบำบัดมากขึ้น ยึดความพึงพอใจของประชาชนเป็นหลัก

 

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยก่อนเป็นประธานประชุมศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติด หรือ ศอ.ปส.ตร. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีได้สั่งกำชับสั่งการเรื่องการแก้ไขปราบปรามยาเสพติดโดยให้เพิ่มความเข้มและปราบปรามให้ครอบคลุมทุกมิติและสั่งการเพิ่มเติมให้ทำหนองบัวลำภูโมเดล ที่เกิดเหตุกราดยิงให้เป็นต้นแบบในการป้องกันและปราบปรามให้ได้ผล ซึ่งตนเองได้สั่งการไปยังตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภูให้เร่งดำเนินการร่วมกับฝ่ายปกครอง

 

 

สาธารณสุขและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการช่วยกัน ซึ่งขณะนี้มีผลการจับกุมรายย่อยและนำผู้เสพเข้ารับการบำบัดมากขึ้น ซึ่งตนเองจะลงพื้นที่ไปดูผลการปฏิบัติในเดือนนี้ เบื้องต้นทราบว่าการดำเนินการได้ผลดีเป็นอย่างมาก สามารถลดการแพร่ระบาดในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันในแต่ละเดือน ตร.ได้เพิ่มความเข้ม โดยเชิญผู้บัญชาการแต่ละภาคมาร่วมประชุมเพื่อขับเคลื่อนไปด้วยกันทั้งมิติการปราบปรามซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจ รวมถึงการป้องกันและงานบำบัดที่ต้องบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น

 

 

ในการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะการนำผู้เสพผู้ป่วย และผู้มีอาการทางจิตเข้ารับการบำบัด รวมถึงเน้นย้ำเรื่องหมายจับค้างเก่าคดียาเสพติดและการเข้าจุดตรวจสกัดซึ่งจะต้องป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเข้ามาในพื้นที่ ให้มีผลการจับกุมมากขึ้นโดยเน้นจังหวัดที่มีปัญหาที่เกิดเหตุเอามาเป็นศูนย์รวมพลังในการทำงานเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับทุกจังหวัด

 

ผบ.ตร.กล่าวถึงภาพรวมการทำงานของตำรวจว่า มีการจับกุมได้จำนวนมาก แต่ปีนี้จะเน้นว่าจะนำเอาความพึงพอใจของประชาชนเป็นหลักเน้นการเข้าไปเยี่ยมชุมชนการเข้าไปรับรู้การรับแจ้งเบาะแสและการสำรวจความพึงพอใจประชาชนว่าตั้งแต่ทำมา ต.ค.ดีขึ้นและมีประชาชนพึงพอใจหรือไม่ พร้อมเน้นย้ำเรื่องการจับกุมรายย่อยหมู่บ้านและชุมชนเพื่อให้ประชาชนเห็นว่าผู้ค้าต่างๆ

 

 

ถูกดำเนินคดีไปหมดเป็นสิ่งที่จะดำเนินการจริงจังในปีนี้ ส่วนพื้นที่ที่ต้องเน้นเป็นพิเศษคือชุมชนที่มีการแพร่ระบาดมากจะรีบดำเนินการก่อน จะดูจากสถิติการจับกุมแต่ละเดือนว่าเพิ่มขึ้นหรือไม่ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาทั้งการจับกุมทลายเครือข่ายและการยึดทรัพย์เพื่อทำให้ปัญหาเบาบางให้ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube