fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ครูยุ่น” รับทราบข้อกล่าวหาค้ามนุษย์

Featured Image
ครูยุ่น รับทราบข้อกล่าวหาค้ามนุษย์ ยัน มูลนิธิไม่ใช่สถานที่กักกันแน่นอน ประธานมูลนิธิ ลั่น แค่ทำโทษอย่าเว่อร์เกิน

 

 

วันนี้ (2 ธ.ค.65) นายมนตรี สินทวิชัย หรือ ครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมนายแก้วสรร อติโพธิ ประธานมูลนิธิ เเละนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ในฐานะทนายความครูยุ่น เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาค้ามนุษย์เพิ่มเติม ณ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

 

นายมนตรี กล่าวว่า ตนมีสิทธิ์ที่จะต่อสู้ตามกระบวนการในฐานะพลเมืองคนหนึ่ง ตนมีความคาดหวังกับสังคมว่าอยากให้เห็นอะไรที่มันสวยงาม ยืนยันได้ว่ามูลนิธิไม่ใช่สถานที่กักกันแน่นอน โดยนายแก้วสรร กล่าวว่า ทำร้ายร่างกายกับทำโทษมันคนละเรื่องกัน มีใครเคยเห็นครูตีเด็กแล้วติดคุกไหม ถ้าหากลงโทษเกินสมควรก็โดนวินัย ซึ่งหากครูยุ่นจะผิดจริงๆตนมองว่าอาจจะผิดในเรื่องของ พรบ.คุ้มครองเด็ก ที่ลงโทษเกินสมควร แต่มาบอกว่าทำร้ายร่างกายเว่อร์เกินไป

 

ด้านทนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับหมายเรียกเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน ตนมองว่าเป็นสิทธิ์ของรัฐที่จะตั้งข้อกล่าวหาใครก็ได้ แต่หากมองตามจริยธรรมต้องสอบสวนให้ทราบถึงการกระทำความผิด เพราะพนักงานสอบสวนมีหน้าที่ที่จะสอบสวนถึงความผิดและความบริสุทธิ์ของผู้ต้องหา หากพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาที่เกินกว่าความเป็นจริงตนก็มีมาตรา 200 ที่จะปกป้อง ตนมองว่าเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนต้องช่วยกันหากอยากให้คนศรัทธาในระบบกฎหมาย

 

เบื้องต้นนายมนตรี และทนายได้เดินทางเข้าไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube