fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSI สอบเข้ม! “กระทิง” 8 ชั่วโมง

Featured Image
DSI สอบเข้ม “กระทิง” นานกว่า 8 ชม. ยืนยันเจ้าตัวให้ความร่วมมือดี แจงการส่งสำนวนของ “พิงกี้” กับผู้ต้องหาล็อต 16 คน (ใบเตย-ดีเจแมน) ใช้เวลาเท่ากัน เพียงแต่ ปชช. อาจไม่ทราบ จนมาเป็นข่าวดัง

 

 

 

วันนี้ (1 ธ.ค. 65) ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เปิดเผยว่า วานนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้สอบปากคำนายขุนณรงค์ หรือ กระทิง นักแสดงชายชื่อดังในฐานะพยานคดี Forex-3D ที่ปรากฏรายชื่อในผังว่าเป็นพ่อข่ายชักชวนลงทุนและมีผู้เข้าแจ้งความดำเนินคดี 1 ราย สำหรับการสอบสวนเป็นไปอย่างละเอียด ใช้เวลานานกว่า 8 ชม. โดยการสอบสวนเสร็จสิ้นในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.

 

 

โดยการเข้าให้ปากคำครั้งนี้ นักแสดงหนุ่มได้แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการนำรายการเดินบัญชีทั้งหมดตั้งแต่เริ่มลงทุนจนถึงปัจจุบันมามอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ทำให้ในระหว่างการสอบปากคำสามารถนำข้อมูลของทั้งสองฝ่ายมาเปรียบเทียบและแตกประเด็นในการสอบสวนได้มากขึ้น จึงทำให้ใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่าปกติ

 

 

จนต้องมีการพักการสอบปากคำหลายรอบเพื่อลดความเหนื่อยล้าของพนักงานสอบสวนและพยาน อย่างไรก็ตามตลอดการสอบปากคำ นักแสดงหนุ่มให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนประเด็นการสอบปากคำต่างๆ จะสิ้นข้อสงสัยหรือจะต้องเชิญเจ้าตัวหรือบุคคลอื่นมาสอบปากคำอีกหรือไม่นั้น ยังต้องรอการประชุมของคณะพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

 

สำหรับกรณีที่ในโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ว่า การดำเนินคดีแจ้งข้อหาจนถึงการส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลระหว่างสำนวนของ น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือ พิงกี้และมารดา กับคดีในสำนวนของกลุ่มผู้ต้องหา16 คน ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการไม่เท่ากัน จนกระทั่งนักแสดงสาว พิงกี้ ได้รับการประกันตัวหลังจำคุกนานถึง 3 เดือน

 

แต่ผู้ต้องหาในสำนวนหลังยังไม่ได้นำตัวส่งอัยการหรือฝากขัง ซึ่งเรื่องดังกล่าว ร.ต.อ.วิษณุ ชี้แจงว่า ทั้ง 2 คดีมีการใช้ระยะเวลาในการดำเนินการเท่ากัน โดยสำนวนของพิงกี้และครอบครัว ทางดีเอสไอใช้เวลาหลังจากแจ้งข้อกล่าวหาพิงกี้และแม่ จนกระทั่งส่งอัยการและฝากขัง ใช้เวลานานประมาณ 1 ปี แต่สื่อมวลชนและประชาชนอาจไม่ทราบว่ามีการดำเนินการในขณะนั้นจนกระทั่งมาเป็นข่าวดังขึ้น

 

 

ส่วนสำนวนของดีเจแมนและใบเตย ขณะนี้ใช้ระยะเวลามาเกือบ 1 ปีแล้ว แต่อุปสรรคในสำนวนนี้คือ การขอข้อมูลจากทางธนาคาร ทั้งการขอโดยเจ้าตัวเองและการขอโดยดีเอสไอ เนื่องจากทางธนาคารเข้มงวดในการให้ข้อมูลเส้นทางการเงินมากขึ้นเนื่องจากมีการประกาศใช้กฎหมาย PDPA (พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล)

 

 

จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการสรุปสำนวนส่งอัยการ ทั้งนี้จากภาพรวมของคดีในสำนวนล็อต16 นี้ เชื่อว่าจะสามารถส่งตัวผู้ต้องหาและสำนวนให้อัยการได้ในต้นปีหน้าอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการดำเนินการด้วยความเท่าเทียมกันกับผู้ต้องหาทุกสำนวนและทุกคน ไม่มีการให้ความช่วยเหลือบุคคลใดบุคคลหนึ่งทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube