fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อี้ แทนคุณ” ลุยเอาผิดครือข่ายประสิทธิ์ เจียวก๊ก

Featured Image
“อี้ แทนคุณ” ลุยแจ้งเอาผิด เครือข่ายประสิทธิ์ เจียวก๊ก เพิ่ม หลังพบ เตรียมล้มคดี กล่อมผู้เสียหายถอนฟ้อง แฉ!อ้างชื่ออธิบดีกรมราชทัณฑ์ -อัยการ ช่วยเหลือให้ได้รับการปล่อยตัว

 

 

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปรามคดีอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก และพวก ที่ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนหลอกลงทุนหลายรูปแบบจนเกิดความเสียหายเป็นมูลค่ากว่าพันล้านบาท พร้อมกับยื่นหลักฐานแจ้งเอาผิดกับกลุ่มเครือข่ายนายประสิทธิ์ ฐานสมรู้ร่วมคิด หลังพบปัจจุบันกลุ่มเครือข่ายยังคงเคลื่อนไหวหลอกลวงประชาชนอยู่ขณะนี้

 

นายแทนคุณ กล่าวว่า วันนี้ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มเครือข่ายของนายประสิทธิ์ ที่ยังคงเคลื่อนไหวในนาม กลุ่มศรัทธานายประสิทธิ์ แม้ปัจจุบันนายประสิทธิ์ ยังคงถูกดำเนินคดีฝากขังอยู่ในเรือนจำ และถูกสั่งฟ้องแล้ว 1 สำนวน แต่กลับสามารถเคลื่อนไหว ดำเนินการต่างๆ อาทิเรื่องเอกสาร เสมือนตัวอยู่นอกเรือนจำ โดยสั่งการให้กลุ่มศรัทธาหลอกลวงประชาชน ในการจัดทัวร์ หรือร่วมลงทุนด้านต่างๆ อีกทั้งยังมีการชักชวนผู้เสียหายให้ถอนฟ้องนายประสิทธิ์ แลกกับการพาท่องเที่ยวและมอบเงินสดให้ หรือใครที่เข้ามาร่วมโครงการก็จะมีเงินให้เช่นเดียวกัน ส่วนผู้เสียหายรายอื่นที่ไม่สนใจเงินหรือการท่องเที่ยว ก็จะถูกข่มขู่ด้วย

 

“ซึ่งการจูงใจให้ผู้เสียหายถอนฟ้องนอกจากจะเป็นเรื่องของการพาเที่ยวและเงินแล้ว ยังมีการจูงใจด้วยแต้มคะแนนหรือการลงทุนในรูปแบบอื่นๆลักษณะเช่นเดียวกับตอนที่ก่อนนายประสิทธิ์จะถูกจับ รวมถึงจูงใจด้วยหลอกลวงผู้เสียหายที่ถอนฟ้องว่าหากถอนฟ้อง จะได้เงินคืนก่อน ตนจึงเกิดคำถามว่า ทำไมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนสามารถทำพฤติกรรมซ้ำแบบเดิม และสามารถคุกคามพยานได้”

 

นายแทนคุณ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่เป็นคนคอยดำเนินการแทนนายประสิทธิ์ อยู่ข้างนอกนั้น ชื่อว่า ฝน พร้อมกับแกนนำกลุ่มศรัทธาอีกประมาณ 10-20 ราย ซึ่งในวันนี้ตนจะแจ้งความในข้อหาสมรู้ร่วมคิด และขอให้สืบเส้นทางการเงิน ว่าทำไมถึงมีเงินไปหมุนเวียนในธุรกิจแทนการนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหาย นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มศรัทธานายประสิทธิ์ เป็นการวิ่งเต้นและเตรียมความพร้อมในการหาเงิน เพื่อหลอกผู้เสียหายให้ไปถอนฟ้อง

 

เนื่องจากนายประสิทธิ์ระบุไว้ในเอกสารต่างๆอย่างมั่นใจว่าจะได้รับประกันตัวในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 และการดำเนินการต่างๆของนายประสิทธิ์และกลุ่มศรัทธามีการอ้างถึงชื่อของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และอัยการชื่อเล็ก ตนเชื่อว่าหากนายประสิทธิ์ได้รับการประกันตัวออกมา จะหลบหนีแน่นอน เนื่องจากตนได้ไปสืบทรัพย์ของนายประสิทธิ์พบว่ามีการถ่ายเทออกไปเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube