fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ระดมกำลังคฝ.หมื่นนายรับมือม็อบ20ก.พ.นี้

Featured Image
ตำรวจ ระดมกำลัง คฝ.ทั่วประเทศกว่าหมื่นนาย พร้อมอุปกรณ์อาวุธพิเศษ เตรียมความพร้อมรับมือ ม็อบราษฎร 20 ก.พ. 64

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศปก.ตร.(เฉพาะกิจ)มีวิทยุในราชการ ตร.ด่วนที่สุด ถึง ผบช.น.,ภ.1-9,
ตชด.และ สำนักงบประมาณและการเงิน (สงป.) ลงวันที่ 17 ก.พ.อ้างถึงหนังสือ บช.น.ด่วนที่สุดเรื่อง ขอรับการสนับสนุนกองร้อยควบคุมฝูงชน(คฝ.)และ
ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ เนื่องจากกลุ่มคณะราษฎร ได้ประกาศว่าจะมีการชุมนุมในวันเสาร์ที่ 20ก.พ.64 ณ บริเวณท้องสนามหลวงและอาจมีการเดิน
ขบวนหรือเคลื่อนย้ายการชุมนุมไปที่สถานที่ต่างๆ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้การดูแลการชุมนุมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ
และสนับสนุนภารกิจของ บช.น.จึงให้หน่วยงานต่าง ๆ จัดกำลังพลกองร้อย คฝ.พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ประจำกาย สนับสนุนภารกิจของ บช.น.จำนวน 69
กองร้อย ซึ่งทาง บช.น. ได้เตรียมกำลังตำรวจ คฝ. ไว้จำนวน 12 กองร้อย

พร้อมสั่งการให้กองร้อย คฝ.ที่สนับสนุนดำเนินการจัดเตรียมอุปกรณ์อาวุธพิเศษ ระดับกองร้อย (อัตรา1หมวด),จัดเตรียมรถควบคุมผู้ต้องหาขนาดเล็กพร้อม
พลขับ กองร้อยละ1คัน,จัดรถเครื่องขยายเสียง บช./ภ.ละ1คัน,จัดชุดเจรจาต่อรอง กองร้อยละ 1นาย โดยมีข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นผู้ควบคุม, จุด
ชุดบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว กองร้อยละ3 นาย,จัดเตรียมเสื้อยืดคอปก สีสุภาพ กางเกงขายาวสีดำหรือสีน้ำเงินเข้ม และรองเท้าหุ้มส้นสีดำ แพร้อมวิทยุสื่อสารประจำกาย

ทั้งนี้ ให้รองผบก.และผบ.ร้อย ที่ควบคุมกำลังรายงานตัวกับ ผกก.ฝอ.1อก.บช.น.ในวันที่ 18ก.พ.เวลา 13.00น.และให้กำลัง คฝ.เข้ารายงานตัวเวลา 18.00น.
ของวันเดียวกัน โดยให้ บช.น.จัดเตรียมสถานที่สำหรับรองรับกำลัง คฝ.ที่สนับสนุนภารกิจ และใช้แต่ละหน่วยเบิกจ่ายงบประมาณในการเดินทางมาปฎิบัติภารกิจตามสิทธิ์และแจ้งไปยัง ตร.เพื่อดำเนินการจัดสรรต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube