fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไฟไหม้คลินิคย่านปทุมวันวอด 5 คูหา

Featured Image
เจ้าของร่ำไห้ไฟไหม้คลินิกเสริมความงาม ย่านปทุมวัน วอด 5 คูหา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พฐ รุดหาสาเหตุ

 

 

วันนี้ (15 พ.ย. 65) ร.ต.ท.ปาณัสม์ กลิ่นขจร สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ คลินิกเสริมความงามด็อกเตอร์เมฆคลินิก บริเวณซอยจุฬาลงกรณ์ 5 ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพจึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนไปตรวจสอบพร้อมพล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน และประสานรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรทัดทองเข้าตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกัน 7 คูหา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากบริเวณด้านหน้าคลีนิคก่อนจะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรในถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกปทุมวันถึงแยกเจริญผล พร้อมระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพิลง โดยใช้เวลาประมาณ30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบความเสียหายประมาณ 5 คูหาซึ่งทรัพย์สินและสิ่งของที่อยู่ภายในร้านทั้งอุปกรณ์ต่างๆถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดแต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้จากไฟฟ้าช็อต เวลา 13.32น. ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถ.พระราม 1 ระหว่างแยกเจริญผลและแยกปทุมวัน โดยห้างจากแยกเจริญผล20เมตร ซึ่งพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นต้นเพชิง คือหน้าคลีนิคเสริมความงาม ก่อนที่จะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงซึ่งเป็นร้านนวดสปา ทั้งนี้จากคลิปวิดีโอที่เป็นหลักฐานสามารถบันทึกไว้ช่วงเกิดเหตุ พบว่ามีไฟสปาร์คบริเวณหม้อแปลง ก่อนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ก่อนที่จะไหม้ลุกลาม และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาไม่นานในการคุมเพลิง

นายทรงพล ธรรมมงคล หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบรรทัดทอง กล่าวว่า สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากหม้อแปลงด้านหน้าคลีนิคเสริมความงาม ก่อนจะเกิดประกายไฟ ไปโดนป้ายคลีนิคและลุกลามเข้าตัวอาคาร ซึ่งขณะนี้สามารถคุมเพลิงได้ทั้งหมด ใช้เวลาไม่นาน ความเสียหายเบื้องต้นมีอาคารเกิดเพลิงไหม้จำนวน5คูหา ประกอบด้วยคลีนิคเสริมความงาม และ ร้านนวดสปา ซึ่งหลังเกิดไฟไหม้พบว่าไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที เนื่องจากจุดที่เกิดไฟเป็นวัสดุที่ทำจากพลาสติกไวไฟ

ด้านนายวัชพล ธนมิตรามณี เจ้าของด็อกเตอร์เมฆคลินิก กล่าวทั้งน้ำตา ว่า ขณะที่ตัวเองกำลังทำงานอยู่ด้านในคลินิกได้ยินเสียงระเบิดขึ้นหนึ่งครั้งก่อนที่พนักงานจะบอกว่าด้านหน้าไฟไหม้ จึงรีบออกมา เบื้องต้นตัวเองได้เข้าไปดูความเสียหายด้านในคลินิก พบว่าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องมือหัตกรรม เครื่องเลเซอร์หน้า ฟิลเลอร์ และตัวยาต่างๆ เสียหายทั้งหมด รวมยอดความเสียหายหลายล้านบาท โดยหลังจากนี้ต้องรอเข้าไปประเมินความเสียหายอีกครั้ง แต่คาดว่าสิ่งของสำคัญน่าจะเสียหายทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้สิ่งที่สำคัญคือทำความเข้าใจกับลูกค้าให้ย้ายไปใช้บริการคลินิกตัวเองที่สาขาอื่นแทน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube