fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมประชุมขนส่งเอกชน ป้องกันการส่งยาเสพติดผ่านโลจิสติกส์

Featured Image
เลขา ป.ป.ส.เตรียมเรียกประชุมผู้ประกอบการขนส่งเอกชน จัดระเบียบป้องกันการลักลอบขนส่งยาเสพติดผ่านโลจิสติกส์ หากพบส่งผ่านบริษัทขนส่ง ปรับ 5 หมื่น

 

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะการขนส่งผ่านระบบโลจิสติกส์ ผ่านพัสดุภัณฑ์ของบริษัทต่างๆ หลังจากก่อนหน้านี้พบมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจาก ค่าขนส่งราคาถูกและขนส่งได้ครั้งละจำนวนมาก อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย จากที่เคยถูกจับได้ พบว่าการขนส่งยาบ้า 360,000เม็ด

 

ผ่านบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง เสียค่าส่งเพียง 660 บาทเท่านั้น และในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเปิดประชุมปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและจะออกกฎระเบียบในเรื่องดังกล่าวให้เข้มงวดขึ้น โดยหลังจากนี้จะเรียกผู้ประกอบการขนส่งเอกชนทุกบริษัทมารับทราบแนวทางการปฏิบัติการรับส่งพัสดุภัณฑ์

 

โดยจะให้ผู้ส่งและผู้รับแสดงตัวด้วยบัตรประชาชน ก่อนที่จะรับส่งสินค้า รวมบริษัทที่รับส่ง จะต้องติดกล้องวงจรปิด ขณะที่ลูกค้าเข้ามาส่งสินค้า รวมถึงจะต้องเก็บข้อมูลการส่ง เป็นระยะเวลา 120 วัน

อีกทั้งที่ผ่านมายังพบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดแฝงตัวเข้ามาเป็นพนักงานบริษัทขนส่งและรับยาเสพติดไปส่งปลายทาง ทำให้การออกมาตรการในครั้งนี้จะให้บริษัทต่างๆ เข้มงวดและตรวจสอบประวัติพนักงานห้ามข้องเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด

เลขาธิการ ป.ป.ส. ยังกล่าวอีกว่า หากผู้ประกอบการฝ่าฝืน และปล่อยปละให้มีการขนส่งยาเสพติดผ่านบริษัทของตนเอง จะมีโทษปรับ 50,000 บาทต่อครั้ง และหากยังกระทำผิดซ้ำก็จะพิจารณาโทษทางอาญา หรือ เพิกถอนใบอนุญาต

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube