fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการนัดฟั่งคำสั่ง”รุ้ง-ไมค์”คดีม.112วันที่8มี.ค.นี้

Featured Image
โฆษก อสส. เผย อัยการนัดฟังคำสั่ง “รุ้ง-ไมค์”พวกคดีม.112-116 วันที่ 8มี.ค.นี้ ยัน วันนี้ไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้แต่อย่างใด

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยหลังจากที่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่และแกนนำกับแนวร่วมกลุ่มราษฎร รวม 17 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดตาม ม.112 , ม.116 และข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินทางเข้าพบอัยการเพื่อนัดฟังคำสั่งในวันนี้ (17 ก.พ.64)

โดยนายอิทธิพร กล่าวว่า วันนี้เป็นเพียงนัดส่งสำนวนคดีพร้อมผู้ต้องหาให้อัยการพิจารณา ซึ่งพบว่ามีผู้มารายงานตัวตามนัดหมาย 17 คน จากทั้งหมด 18 คน โดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาหรือไผ่ดาวดิน ได้ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ เนื่องจากอยู่ระหว่างการทำกิจกรรมเคลื่อนขบวนเดินเท้าจากจังหวัดนครราชสีมา เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเรื่องการตามตัวจะประสานกับพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อ ส่วนผู้ที่มารายงานตัววันนี้ ได้แจ้งให้ทั้งหมดมาฟังคำสั่งฟ้องอีกครั้งในวันที่ 8 มีนาคม 2564 โดยยืนยันว่าในวันนี้จะไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้แต่อย่างใด

ขณะที่ นายอรรถพล ระบุว่า นอกจากคดีนี้ ที่สำนักงานอัยการกรุงเทพใต้ ได้นัดแนวร่วมกลุ่มราษฎร 13 คน นัดฟังคำสั่งกรณีการชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube