fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก จ่อหมายจับแก๊งกลุ่มนายทุนจีนโยงธุรกิจสีเทาคาด 14 พย.ชัด

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก หารือ มหาดไทย ปิดมูลนิธิ ครูยุ่น พบเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์ ไร้นักสังคมสงเคราะห์ ดูแลเด็ก – เล็งพิจารณาข้อหาค้ามนุษย์

 

 

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดถึงกรณี ครูยุ่น ว่าวันนี้ได้หาหรือกับทางกระทรวงมหาดไทย ในการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมีคำสั่งปิดมูลนิธิของครูยุ่น

 

โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บอกว่า การดำเนินการมูลนิธิของครูยุ่น ในรูปแบบสถานสงเคราะห์เด็ก ที่มีเด็กในการดูแล ประมาณ 60 คน เข้าข่ายความผิดหลักเกณฑ์ ที่ห้ามนำเด็ก อายุต่ำกว่า 10 ปี เข้ามาดูแล และภายในสถานสงเคราห์ไม่มีนักสังคมสงเคราะห์คอยดูแล ซึ่งเป็นการดูแลกันภายในครอบครัว และพบว่ายังมีเด็ก อายุต่ำกว่า 10 ปี อยู่ในการดูแล และยังพฤติกรรม การตีเด็ก และทำร้ายอีกด้วย

 

 

เบื้องต้นตอนนี้ ครูยุ่น และภรรยา มีความผิดใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเด็ก และ ร่วมกันใช้แรงงานเด็ก ส่วนข้อหาค้ามนุษย์ จะเข้าข่ายหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณา และหลักฐานที่ตรวจพบหากพบว่าเข้าข่ายก็จะเรียกมาแจ้งในภายหลัง

 

ส่วนเด็กในสถานสงเคราะห์ ตอนนี้มีอยู่ในการดูแล 12 คน ซึ่งจะมีการใช้มาตรการทางปกครอง ของกระทรวงมหาดไทย ในการรับเด็กออกมาดูแลต่อจากนี้

 

 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนขยายผล กลุ่มนายทุนชาวจีน ที่เข้ามาทำธุรกิจสีเทาภายในประเทศไทย ว่า ในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย. นี้ จะสามารถสรุปความเชื่อมโยงกับกลุ่มธุรกิจทั้งหมด รวมทั้งการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นยังได้รวบรวมหลักฐานและข้อมูลจากทั้งสื่อมวลชน และประชาชนที่ให้ข้อมูล มาตรวจสอบทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องนอกเหนือจากที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้

 

ส่วนการที่นายชูวิทย์ และ นายสันธนะ ออกมาเผชิญหน้ากันที่หน้าสน.ทองหล่อ ตนมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับทางคดี ซึ่งคดีดังกล่าวยืนยันว่าจะสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา

 

 

ส่วนคดีที่มีการยิงกันภายในบ้านพักพูลวิลล่า ภายในพื้นที่ จ.ชลบุรี และมีตำรวจตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี ให้การช่วยเหลือ โดยการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาให้มาถูกดำเนินคดี และเรียกรับเงิน จากการขยายผลพบว่ามีนายตำรวจเกี่ยวข้องอีก 1 นาย ขณะนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี กำลังจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ช่วงเย็นวันนี้

 

 

ส่วนกรณีที่พบบ่อนการพนันในพัทยา ได้สั่งการให้ไปตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็นบ่อนบาคาร่าของคนจีนที่เตรียมเปิดให้เล่น เบื้องต้นพบว่าเป็นบ่อนทีาย้ายมาจากย่านพระราม 2 และจะตรวจสอบย้อนหลังว่าเข้ามาพื้นที่ได้อย่างไร โดยเชื่อว่าจะสามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากอุปกรณ์ที่ตรวจพบมีขนาดใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube